Học giỏi để xây đắp cho tương lai vững chắc

Cập nhật: 18-04-2019 | 07:37:46

Tại các cuộc thi học sinh giỏi do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy học sinh ở các trường vùng nông thôn đã có sự bứt phá, nhiều em đã đạt được giải cao ở các sân chơi trí tuệ. Em Nguyễn Thanh Thủy Trúc (ảnh), học sinh lớp 11A1, trường THPT Dầu Tiếng là một điển hình cụ thể, bởi em đã đạt được giải ba cuộc thi học sinh giỏi văn - giải thưởng Sao Khuê cấp tỉnh năm học 2018-2019.

Lý do cô nữ sinh này học giỏi văn cũng khá thú vị. Em kể, trong một lần làm bài kiểm tra 1 tiết ở năm học lớp 10, do không đọc kỹ đề nên em làm bài lạc đề, dẫn đến điểm thấp. Giận bản thân, từ đó Trúc quyết tâm học cẩn thận hơn và đầu tư cho môn học này. Theo em, để học giỏi văn không khó nếu có đam mê, siêng năng và cần cù, nhất là tích cực đọc sách. Em thích các sách về đời sống xã hội, các tác phẩm văn học. Hiện nay, học sinh dễ dàng tiếp cận với kiến thức phong phú từ nhiều nguồn khác nhau. Ngoài sở thích đọc sách, em còn hay vô các mạng xã hội tìm đọc các trang về văn học, qua đó học ở người viết cách hành văn, dẫn chứng. Tích cực đọc, học, nghiên cứu, Trúc ngày càng học tốt môn ngữ văn. Từ năng khiếu của em, thầy cô đã bồi dưỡng thêm để em tham dự kỳ thi học sinh giỏi văn - giải thưởng Sao Khuê vừa qua.

Chưa kết thúc năm học lớp 11 nhưng Trúc đã có dự tính cho tương lai. Đam mê ngành báo chí, em đầu tư cho các môn: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ. Ngoài nguyện vọng 1 là mong ước trở thành nhà báo, em cũng thích ngành dược. Ở ngành này với em cũng không quá khó, bởi sinh học cũng là môn học em yêu thích, bởi những năm học cấp II Trúc đã đạt giải khuyến khích thi thực hành lý - hóa - sinh cấp tỉnh.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X