Học nội trợ để giữ bếp ấm!

Cập nhật: 22-09-2011 | 00:00:00

Nhiều chị em có thu nhập cao nên khi xây nhà, họ yêu cầu phu quân làm cho căn bếp thật hoành tráng. Nhìn vào những căn bếp này, phụ nữ chỉ từ... mê trở lên. Tuy nhiên, nhiều người để bếp làm cảnh vậy thôi vì ít nấu ăn ở nhà. Cho đến một ngày, thấy bếp lạnh quá và rủ nhau đi học nấu ăn...

 Dành thời gian đi học nội trợ

Nhóm những chị đi bộ buổi sáng trêu chị Thùy rằng chị như con gái tuổi teen chuẩn bị công dung ngôn hạnh để về nhà chồng. Lý do là chị rất chuyên cần tập thể dục. Gần đây bạn bè lại thấy chị đi học nào là nghệ thuật nói chuyện, nghệ thuật... ăn tiệc và nhất là cái việc chị đi học nội trợ, công việc trước đây chị không màng.

 

Phụ nữ siêng nội trợ làm cho căn nhà ấm cúng hơn

 

Ngoài 40 tuổi, là chủ nhân một doanh nghiệp bán hàng nội thất nên chị Thùy ít khi phải động tay động chân vào việc nội trợ. Nhà rộng, người làm nhiều nên khi nào trong nhà cũng có người giúp việc. Thế nhưng gần đây, chị... bỗng dưng thích nấu ăn bởi được ông xã khen ngon khi chị thử vào bếp. Chị Thùy nói: “Lâu nay bận quá nên chuyện ăn uống tôi không màng lắm. Thú thật khi nào cũng sợ mập nên ăn uống chỉ qua quýt thôi. Người giúp việc thấy mình dễ dãi nên cũng khoái và họ nấu nướng đơn giản cực kỳ luôn. Cho đến lần gần đây, ông xã nói em chuẩn bị cho anh bữa tiệc khoản 10 người vì anh không muốn đi nhà hàng, nhiều người bạn tâm giao ở nước ngoài về cũng  muốn đến nhà chơi, ở lại ít hôm và tôi thực sự lúng túng. May trong hẻm có cô giáo nhận dạy nấu ăn nên tôi đăng ký học cấp tốc. Học kiểu một thầy một trò và học đâu thực hành đó nên rất nhanh... lên tay”.

Đã “tự tin” hơn khi vào bếp nên chị Thùy phát huy sở trường của mình luôn. “Thừa thắng xông lên” nên chị học thêm về cách làm bánh kem, rau câu, bánh flan... Chị rất tự hào khoe rằng, con gái chị học cấp II giờ đây có thể mang thức ăn ở nhà theo để ăn ở trường, khỏi phải mua bên ngoài rồi lo lắng về an toàn thực phẩm. Chị cũng có thể “truyền nghề” cho con bé để sau này nó có thể “nấu được bữa cơm đàng hoàng” cho chồng con ăn hàng ngày chứ không phải “ăn cơm văn phòng” ngày này sang ngày khác.

Chất lượng cuộc sống nâng lên

“Ăn cơm văn phòng” đang là cảnh chung của các đôi vợ chồng trẻ. Theo tính toán về khoản tiện, lợi, không mất thời gian đi chợ, chế biến, dọn dẹp nên nhiều đôi ăn cơm tiệm chứ không nấu nướng gì ở nhà.

Đến nhà riêng của đôi vợ chồng trẻ Hưng - Tiên ai cũng mê căn bếp tiện nghi. Ngày ra riêng, Tiên được mẹ sắm cho không thiếu một thứ gì từ lò nướng, bếp điện từ, nồi hầm... Nhưng tất cả mọi thứ chỉ là để chưng cho vui! Căn bếp sạch trơn, lạnh ngắt vì cả ngày hai vợ chồng đi làm và gặp đâu ăn đó. Theo Tiên thì không cần nấu nướng gì cách rách bởi cơm trưa văn phòng giờ có thể đi ăn hoặc gọi điện thoại người ta đưa đến tận nơi. Kể cả cuối tuần, hai vợ chồng cũng “cấm lửa” bởi đến nhà nội ngoại chơi rồi ăn uống ở đó luôn.

Tuy nhiên, mới đây khi một lần bị tiêu chảy cấp phải nhập viện thì Tiên sợ cảnh cơm hàng cháo chợ. Cô tập tành làm nội trợ và người thầy của cô là “anh Google” vì hỏi món gì ảnh cũng biết! Thích ăn dưa cà mắm muối gì cũng có cách bày cho làm luôn. Căn bếp của đôi vợ chồng trẻ này thay đổi và ấm cúng hơn hẳn so với trước đây. Cuối tuần hai vợ chồng chưa con cái gì nên cũng rảnh rỗi. Thế là họ thay vì đến nhà nội, ngoại “ăn ké” thì vợ chồng cùng ở nhà trổ tài nội trợ mời bạn bè cùng đến liên hoan.

Rất nhiều chị cho biết từ ngày họ trở về với nếp nhà truyền thống với ngày 3 bữa cơm canh thì chồng con họ tươi tắn hơn hẳn. Con cái, vợ chồng lại có dịp hàn huyên cùng nhau bên mâm cơm ấm cúng không khí gia đình. “Lợi hại” hơn nữa là nhiều chị còn khoe chồng siêng về nhà ăn cơm chiều vợ nấu chứ không đi nhậu thường xuyên như trước. Và theo họ, mất một ít thời gian cho căn bếp mà giữ được lửa cho tổ ấm của mình quả là một điều nên làm.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên