Học sinh các xã vùng sâu, vùng xa thuộc hộ nghèo được miễn, giảm học phí

Cập nhật: 11-06-2010 | 00:00:00

Sáng qua (10-6), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã chủ trì phiên họp để thông qua một số tờ trình và dự thảo nghị quyết liên quan đến kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2010-2011 của tỉnh; về việc cho cán bộ, giáo viên ngành giáo dục - đào tạo công tác tại xã An Thái (Phú Giáo) được hưởng chế độ phụ cấp thu hút; về chính sách đối với ngành giáo dục - đào tạo; về việc miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015... Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận khá sôi nổi những vấn đề nói trên, trong đó “nóng” nhất là tình trạng thiếu đội ngũ bảo vệ và lực lượng giám thị trong trường học; chỉ tiêu biên chế cho ngành thanh tra còn quá ít; bậc học mầm non có được miễn, giảm học phí...

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn cơ bản thống nhất một số nội dung trong các tờ trình và dự thảo nghị quyết nói trên. Tuy nhiên, Chủ tịch cũng lưu ý một số nội dung cần được chuẩn bị tốt hơn để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới. Chủ tịch tỉnh đồng ý áp dụng miễn, giảm học phí cho tất cả học sinh các xã vùng sâu, vùng xa thuộc hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh, trong đó bậc học mầm non cũng được xét miễn, giảm học phí.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X