Học sinh chết ở lớp, cô giáo vẫn được… khen

Cập nhật: 17-09-2010 | 00:00:00

Cứ nghĩ rằng, sau cái chết thương tâm của cháu Phan Quốc Cường, chính quyền và nhà trường sẽ rút ra bài học xương máu. Nhưng, dường như các bên liên quan không có trách nhiệm gì!

 

Tại trời mưa?

 

Sau cái chết đau đớn của cháu Phan Quốc Cường, những bên liên quan dường như đều tìm ra những nguyên nhân rất… khách quan.

 

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng, Hà Nội) lý giải cái chết của cháu Cường là do tại… trời mưa nên không kịp xây tường rào. Và, theo ông Hùng, cũng tại chính những bậc phụ huynh muốn con cái được học ở một ngôi trường mới, khang trang nhưng thiếu hầu hết các cơ sở thiết yếu và ẩn chứa đầy rẫy sự nguy hiểm có thể cướp đi sinh mạng các cháu bất kỳ lúc nào.

 Sau cái chết của cháu Phan Quốc Cường, bức tường rào này đã được gấp rút hoàn thiện

Ông Hùng còn nói thêm: "Làm tường bao này tuy không tốn kém nhưng ngân sách của xã không có, phải ứng tiền trước để làm sau đó mới xin huyện kinh phí".

 

Sự nguy hiểm của việc đưa vào sử dụng một cơ sở chưa hoàn chỉnh được chính ông chủ tịch xã xác nhận: trong ngày 5-9, có 2 cháu nhỏ đã rơi xuống hố đào để làm cổng trường, nhưng đã được cứu kịp thời. Vì vậy, cái chết của cháu Cường thì chỉ là... không may thôi. Thậm chí, ở ngay nơi cháu Cường chết, có một trường cấp 1 học bao năm nhưng vẫn chưa có cháu nào… chết như thế cả!

 

Sau cái chết của cháu Cường, người dân khu vực và dư luận cả nước hết sức bức xúc. Không ít người còn cho rằng: Chính quyền địa phương đã chạy theo thành tích mới cho đưa vào sử dụng trường học còn thiếu quá nhiều hạng mục dễ gây nguy hiểm cho các cháu nhỏ!

 

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, một người dân Thượng Mỗ, người được chứng kiến cái chết thương tâm của cháu Cường cho rằng: Không thể cái gì cũng đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan. Chính quyền và nhà trường cần phải nghiêm khắc nhận lỗi và phải có hình thức xử lý xứng đáng giáo viên phụ trách đã để xảy ra cái chết thương tâm này.

 

Cô giáo được… ngợi ca!

 

Cái chết thương tâm của cháu Cường vào ngày đầu tiên đến trường, chứng tỏ sự thiếu kinh nghiệm trong nghề của hai giáo viên mầm non. Rõ ràng, kỹ năng quản lý trẻ của hai cô giáo Hoa và Hằng là rất yếu. Bởi, học sinh mới nhập học “mất tích” hàng giờ mà giáo viên không hề biết.

 

Thế nhưng, khi trao đổi sự việc với Ban giám hiệu nhà trường, thay vì việc rút kinh nghiệm và phải có hình thức kỷ luật phù hợp giáo viên, thì cô giáo Nguyễn Thị Hạnh, hiệu trưởng nhà trường vẫn hết lời... ngợi ca cô Hoa và cô Hằng về trình độ chuyên môn, sự nhiệt tình với công việc.

 

Theo lời cô hiệu trưởng thì cả cô Hoa và cô Hằng đều tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm. Đây là hai cô giáo rất chăm chỉ chu đáo.

 

Cô Hạnh còn tiết lộ, do Thượng Mỗ vẫn là một vùng nông thôn nên cứ đến ngày khai giảng, dù chưa có hồ sơ hay giấy khai sinh các phụ huynh vẫn đưa con đến lớp. Trường hợp của cháu Cường, nhà trường cũng chưa nhận được hồ sơ.

 

Mặt khác, vì lớp mới nhập học, giáo viên chưa nhớ hết mặt học sinh nên quản lý là rất khó khăn. Vì vậy, cả nhà trường và giáo viên đều mong gia đình nạn nhân tạo điều kiện để hai giáo viên tiếp tục được đứng lớp!

 

Về trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong cái chết của cháu Phan Quốc Cường ngay trong ngày đầu nhập học, phóng viên VietNamNet đã liên hệ với lãnh đạo Phòng giáo dục huyện Đan Phượng. Tuy nhiên, một lãnh đạo phòng cho biết, hiện vẫn đang xem xét và chưa có phương hướng xử lý cụ thể.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên