Học sinh người dân tộc thiểu số có trình độ đại học ngày càng tăng

Cập nhật: 31-08-2010 | 00:00:00

Sáng 30-8, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt học sinh - sinh viên (HS-SV) dân tộc thiểu số tỉnh Bình Dương lần thứ X năm 2010. Những năm qua, điều kiện kinh tế, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh không ngừng được cải thiện nên số lượng HS-SV đồng bào dân tộc và kết quả học tập đạt loại khá, giỏi cũng không ngừng được nâng lên. Nếu năm 2001, toàn tỉnh chỉ có 36 SV thì đến năm 2010 tổng số SV đã lên 105 SV. Trong 45 trường hợp được tỉnh xét cử tuyển từ năm 2002 đến nay, có 37 SV đã tốt nghiệp và nhiều em sau khi ra trường được bố trí nơi công tác. Sau khi nghe các ý kiến đóng góp và tìm hiểu thêm những tâm tư nguyện vọng của các em, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã khuyến khích, động viên các em yên tâm học tập, đồng thời đề nghị các ban ngành, địa phương hướng dẫn cụ thể cho các em sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp.

* Nằm trong chương trình “Chắp cánh ước mơ”, đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long (KienLong Bank) vừa trao 10 triệu đồng cho học sinh Nguyễn Thị Dân, con anh Nguyễn Văn Dũng và chị Phạm Thị Mãi tại An Linh (Phú Giáo). Hiện Dân đang học lớp 6A1, trường THCS An Linh, dù gia đình nghèo, mẹ bị bệnh tim nhưng học sinh Nguyễn Thị Dân đã vượt qua nhiều khó khăn và có thành tích học tập tốt trong suốt 6 năm qua. “Chắp cánh ước mơ” là chương trình do VTV9 cùng KienLong Bank và hãng phim Tây Việt phối hợp thực hiện.

NGỌC THANH - TRỌNG MINH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X