Học sinh tập trung đến trường

Cập nhật: 01-09-2020 | 10:11:07

(BDO) Sáng 1-9, học sinh các cấp trong tỉnh Bình Dương đã tập trung đến trường, khởi đầu cho năm học mới 2020 - 2021.

Thực hiện phòng chống dịch bệnh covid-19 trong mùa tựu trường, các nhà trường quy định phụ huynh học sinh không được vào cổng trường. Tại trường Tiểu học Tân Định (TX.Bến Cát), sáng nay học sinh đến trường xếp hàng ngay ngắn, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Đối với học sinh lớp một, các em được giáo viên đón tại cổng trường và hướng dẫn lên lớp. Vào môi trường học tập mới, tuy các em có chút rụt rè nhưng tất cả đều thể hiện niềm hân hoan khi vào học.


Học sinh vui mừng trở lại trường lớp

Tại trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Thủ Dầu Một), sáng nay học sinh lớp 6 và lớp 9 tập trung đến trường sớm. Các em vui mừng khi gặp lại bạn bè, nhưng thể hiện niềm vui ở chừng mực cho phép để bảo đảm thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo cô Lê Thị Hồng Liên, phó hiệu trưởng nhà trường, ngày đầu tiên đến trường, các em làm quen với giáo viên chủ nhiệm, sinh hoạt nội quy trường, lớp, bầu ban cán sự lớp. Bước vào cấp học mới, học sinh lớp 6 được giáo viên hướng dẫn cách học, quy chế kiểm tra, được thầy cô đưa đi tham quan khuôn viên trường, giới thiệu các phòng học chức năng, thư viện...


Học sinh trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Thủ Dầu Một) xếp hàng vào lớp

Còn tại trường Tiểu học Trần Phú (TP.Thủ Dầu Một), giáo viên lớp 1 dạy học các bài hát tập thể để các em làm quen với nhau, hòa nhập vào môi trường học tập mới. Giáo viên còn cùng trò chuyện với các em, hướng dẫn các em nề nếp cơ bản ban đầu như xếp hàng vào lớp, tư thế ngồi học, quy định về sách, vở, cách xưng hô với giáo viên và bạn bè. 


Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Trần Phú (TP.Thủ Dầu Một) được giáo viên hướng dẫn nề nếp học tập trong môi trường mới

Năm học 2020-2021, toàn tỉnh dự kiến có 507.938 học sinh từ mầm non đến THPT, tăng trên 24.000 học sinh so với năm học trước. Chuẩn bị cho năm học mới, Sở Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị, trường học tổ chức làm vệ sinh trường, lớp, sân trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trước ngày khai trường năm học. Sở đã nhắc nhở các nhà trường đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, các trường cần duy trì việc tổ chức vệ sinh trường lớp, chuẩn bị xà phòng sát khuẩn và nơi rửa tay cho giáo viên, học sinh; tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh tại cổng trường; hướng dẫn các em đeo khẩu trang đúng cách...

Tin, ảnh: Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X