Học sinh từ bậc mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 27-3

Cập nhật: 13-03-2020 | 16:07:06

(BDO) Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều 13-3 UBND tỉnh đã quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 27-3 và đi học trở lại từ ngày 30-3; riêng học sinh, học viên từ khối 10 THPT trở lên tiếp tục đi học từ ngày 16-3. Tỉnh cũng lưu ý Sở Giáo dục-Đào tạo, UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo trường học các cấp cập nhật chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo để triển khai thực hiện quy trình chặt chẽ, đồng bộ các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách an toàn, hiệu quả nhằm bảo đảm an toàn cho thầy cô giáo và học sinh trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các nhà trường tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học. Bên cạnh đó, sở thành lập các đoàn kiểm tra công tác này tại trường học các cấp trong tỉnh. Từ sự chỉ đạo của ngành, các trường đã tăng cường tuyên truyền về dịch bệnh bằng nhiều hình thức; thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trường lớp. Các nhà trường cũng trang bị khẩu trang y tế dự phòng, xà phòng, nước rửa tay, dụng cụ đo thân nhiệt cho học sinh... Ngoài ra, từng nhà trường còn duy trì phối hợp với học sinh để hướng dẫn các em ôn tập, hệ thống lại kiến thức bằng nhiều hình thức khác nhau.

Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X