Học tập Bác tinh thần trách nhiệm

Cập nhật: 18-05-2020 | 09:31:46

 Chị Nguyễn Thị Mỹ Khanh luôn học Bác ở tinh thần nêu cao trách nhiệm trong công việc

Dù vừa giữ vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ(LHPN), vừa làm cán bộđịa chính tại phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), chị Nguyễn Thị Mỹ Khanh luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Để làm được như thế, chị luôn học tập ở Bác về nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Trao đổi với phóng viên bên bàn làm việc đầy ắp những giấy tờ, sổ sách, chị Nguyễn Thị Mỹ Khanh chia sẻ: “Nhiệm vụ được giao thì mình phải hoàn thành và phải hoàn thành một cách tốt nhất, vì thế mặc dù có vất vả nhưng vẫn phải cố gắng. Có những hôm việc nhiều, phải ở lại cơ quan làm đêm là chuyện bình thường, nhưng may mắn được gia đình và các anh chị em đồng nghiệp yêu thương giúp đỡ nên công việc luôn hoàn thành”.

Năm 1999 chị Khanh về công tác tại phường Phú Mỹ. Năm 2010 chị kiêm nhiệm nhiệm vụ cán bộ văn thư, địa chính, thủ quỹ của phường; năm 2011, chị chính thức nhận nhiệm vụ cán bộ địa chính; đến năm 2016, chị kiêm nhiệm vụ Chủ tịch Hội LHPN phường cho đến nay. Dù ở vai trò, nhiệm vụ nào chị cũng hoàn thành xuất sắc. Để làm tốt công tác hội và phong trào phụnữ, trên cơ sở các tiêu chuẩn của phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 3 nhiệm vụ trọng tâm của hội, Hội LHPN phường đã xây dựng chương trình hoạt động hàng năm theo barem điểm thi đua của hội cấp trên triển khai để tổ chức thực hiện; vận động xây dựng nhiều mô hình thiết thực, vừa để chị em gắn kết giúp đỡ nhau, vừa tạo điều kiện cho hội viên thoát nghèo”.

Nói đến các công tác nổi bật của Hội LHPN phường Phú Mỹ phải kể đến công tác từ thiện xã hội, chăm lo, giúp đỡ phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Năm 2018, hội thực hiện mô hình “Tiết kiệm phế liệu vì phụ nữ và trẻ em nghèo” đạt được nhiều dấu ấn, hàng tháng các chị em đóng góp phế liệu để cuối năm tổng hợp giúp đỡ phụ nữ nghèo vay vốn và trao quà cho học sinh nghèo; năm 2019, hội đã vận động chương trình ngày “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” rất thành công với số tiền 201 triệu đồng, đạt 575,7% so với chỉ tiêu giao là 35 triệu đồng…

Đặc biệt, chị Khanh luôn chú trọng phát động trong cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực đăng ký công trình, phần việc “Làm theo lời Bác” cụ thể, thiết thực, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày như thực hành tiết kiệm trong chi tiêu gia đình, nuôi heo đất hỗ trợ hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mô hình tiếp sức cùng phụ nữ nghèo, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, tích cực chăm lo cho hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên