Học tập, làm theo Bác ngày càng đi vào nề nếp

Cập nhật: 28-05-2020 | 09:33:09

Với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”, chú trọng làm theo bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên ngày càng đi vào nề nếp và lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.

 Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành một động lực quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Tân Uyên phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Trong ảnh: Một góc đô thị mới tại huyện Bắc Tân Uyên

Nghiêm túc thực hiện

Xác định thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài, 4 năm qua, các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường kỳ và hiện nay đã trở thành nề nếp.

Trong sinh hoạt chi bộ, ngoài tài liệu thông tin nội bộ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp, các cấp ủy phân công luân phiên đảng viên chọn trình bày những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những tác phẩm của Bác và của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta qua các thời kỳ có nội dung phù hợp với đặc thù của địa phương, đơn vị cũng được vận dụng đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ.

Các đoàn thể chính trị - xã hội lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt hội, tổ, nhóm, các buổi sinh hoạt chuyên đề. Cùng với đó là tổ chức thi kể chuyện, thuyết trình về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác. Tất cả đều hướng tới mục đích tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao ý thức, tính tự giác học tập và làm theo Bác. Từ đó xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh.

Ông Huỳnh Văn Cân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Tân Uyên, cho biết hàng năm các cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy có kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với các hình thức phù hợp như tổ chức cho cán bộ, đảng viên tọa đàm, xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức hội thi kể chuyện, thi văn nghệ, thi hái hoa dân chủ, thuyết trình với chủ đề ca ngợi tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong quá trình tổ chức, cùng với các nội dung chuyên đề do Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy hướng dẫn, các cơ sở Đảng chủ động cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo Bác sát hợp, thiết thực với từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao.

Lan tỏa nhiều mô hình

Theo ông Huỳnh Văn Cân, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng Kế hoạch số 134-KH/HU, ngày 10-10-2019 về nhân rộng mô hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ huyện. Các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện căn cứ tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân. Nội dung các mô hình gần dân, sát việc, tận tụy, công tâm được triển khai một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng địa phương, cơ quan, đơn vị và từng nhóm đối tượng, qua đó phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong học tập và làm theo Bác.

Cũng theo ông Huỳnh Văn Cân, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đảng, đoàn thể tiếp tục duy trì thực hiện những cách làm hay, hiệu quả thiết thực trong những năm qua về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, như: “Chúng em kể chuyện dưới cờ Tổ quốc” của Phòng Giáo dục - Đào tạo; “Nụ cười công sở” của Chi bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường; “Phụ nữ Bắc Tân Uyên thực hành tiết kiệm giúp nhau vượt khó”, “Nuôi heo đất - gây quỹ chung một tấm lòng”, “Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho chị em cán bộ hội” của Hội Liên hiệp Phụ nữ; “Treo ảnh Bác nơi trang nghiêm trong gia đình”, “Tấm lòng vàng” của Hội Cựu chiến binh; “Trang bị bản Di chúc của Bác”, “Sổ vàng làm theo Bác” của Huyện đoàn; “Chuyến xe xuân nghĩa tình” của Liên đoàn Lao động huyện...

Việc xây dựng và triển khai các cách làm hiệu quả đã tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn từng bước đi vào chiều sâu.

 “Nhìn chung, việc tổ chức sinh hoạt về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện được thực hiện nghiêm túc, đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của các địa phương, cơ quan, đơn vị”.
(Ông Huỳnh Văn Cân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Tân Uyên)

 CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên