Học tập, làm theo Bác ngày càng trở nên thiết thực

Cập nhật: 08-07-2019 | 07:46:40

 Hơn 3 năm qua, với những phương pháp mới, cách làm hay, hiệu quả, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại TX.Bến Cát ngày càng đi vào cuộc sống và trở nên thiết thực.

 Nhiều mô hình hay

Trong 3 năm qua, công tác triển khai quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được lãnh đạo Thị ủy Bến Cát quan tâm chỉ đạo bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Công tác triển khai quán triệt, tuyên truyền thực hiện nội dung của chỉ thị được đẩy mạnh ở các ngành, địa phương, đơn vị và ngày càng lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

 Mô hình “Thắp sáng đường quê” ở xã Phú An đã giúp cho những con đường bê tông luôn có ánh điện sáng choang vào ban đêm. Những người dân địa phương đều có chung cảm nhận: Mô hình có ý nghĩa thiết thực, góp phần bảo đảm an toàn cho người dân khi lưu thông vào ban đêm

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát đã chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, MTTQ, các đoàn thể thị xã xây dựng và đăng ký gương điển hình để làm theo Bác. Theo đó, thời gian qua, trên địa bàn TX.Bến Cát đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả, các gương điển hình, có sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Điển hình như các mô hình “Camera giám sát an ninh”, “Thắp sáng đường quê”, “Móc khóa an ninh, “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân”... Song song đó, Thị ủy cũng quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm soát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Đặc biệt, các mô hình “Nụ cười công sở”, “Chính quyền thân thiện” nhằm nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức bộ phận “một cửa”, tạo sự hài lòng, đánh giá cao của người dân và doanh nghiệp.

Hiệu quả thiết thực

Các mô hình, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác tại TX.Bến Cát thời gian qua đã lan tỏa rộng khắp. Từ đó, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Cụ thể, đối với công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng quyết liệt, đồng bộ, chặt chẽ, bám sát thực tiễn với quyết tâm chính trị cao. Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã góp phần kiện toàn tổ chức, củng cố bộ máy cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở theo hướng đồng bộ, hoạt động có chất lượng, hiệu quả hơn. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên được nâng lên. Nguyên tắc tập trung dân chủ, vai trò người đứng đầu được phát huy tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong mỗi cấp, mỗi ngành.

Cũng từ việc học tập, làm theo Bác, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương đã được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 3 năm qua, kinh tế của TX.Bến Cát tiếp tục tăng trưởng và phát triển khá toàn diện, chuyển dịch cơ cấu đúng định hướng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2018 đạt 23,5%. Phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đạt những kết quả quan trọng. TX.Bến Cát được công nhận là đô thị loại III và đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Ông Tô Văn Sang, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Bến Cát, đánh giá: Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên đã có những chuyển biến tích cực về phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức phục vụ nhân dân, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, đoàn thể. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cở sở Đảng, của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; ý thức học tập, trách nhiệm công việc, đoàn kết nội bộ được tăng cường; công tác xây dựng các chi, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh được chú trọng; quy chế dân chủ ngày càng phát huy... Điều này cũng đã góp phần giải quyết những khó khăn, bức xúc trong nhân dân; đồng thời chấn chỉnh những tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức, củng cố niềm tin và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

 TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên