Học tập và làm theo Bác: Chất lượng giáo dục được nâng cao

Cập nhật: 18-05-2019 | 07:34:38

 Học tập và làm theo Bác đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn dân. Với ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TP.Thủ Dầu Một, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, thầy trò thi đua dạy tốt, học tốt, từ đó chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục được giữ vững.

 

Ông Nguyễn Văn Chệt, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một trao giải giáo viên dạy giỏi, cấp dưỡng nấu ăn giỏi cấp học mầm non, năm học 2018-2019

 Thầy trò thi đua dạy tốt - học tốt

Ông Nguyễn Văn Chệt, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một, cho biết năm nào cũng vậy, bước vào năm học mới, ngành GD-ĐT chỉ đạo quyết liệt các trường thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác gắn với các cuộc vận động của ngành. Giáo viên học ở Bác qua việc thể hiện tinh thần trách nhiệm với học sinh (HS), tích cực đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Để nâng cao năng lực giảng dạy, các thầy cô say mê viết sáng kiến kinh nghiệm, tham gia các cuộc thi giáo viên dạy giỏi, tham dự đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do ngành tổ chức và tự học, tự rèn qua nhiều hình thức khác nhau. Yêu thương học trò, thầy cô quan tâm đến HS yếu, bồi dưỡng HS khá giỏi, tích cực bồi dưỡng kỹ năng sống cho HS. Còn với HS, học tập theo gương Bác, các em vượt khó vươn lên trong học tập, tích cực rèn luyện đạo đức, tham gia các cuộc thi HS giỏi các cấp.

Cuộc vận động học tập và làm theo Bác đã lan tỏa đến từng trường học, từng giáo viên và HS. Trong mỗi hoạt động của thầy trò đều gắn với cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác. Phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”, trường THCS Chánh Nghĩa xuất hiện nhiều giáo viên tích cực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, tận tâm với HS. Từ những người thầy tận tâm, hàng năm trường đều có HS dự thi HS giỏi cấp tỉnh, thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Trường THCS Phú Mỹ cũng là đơn vị có đội ngũ giáo viên học ở Bác qua sự tận tâm với học trò. Tiếp cận với phương pháp mới, giáo viên đã thực hiện dạy học bằng giáo án điện tử ở một số tiết dạy. Thầy cô tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, làm và sử dụng đồ dùng dạy học tự làm vào giảng dạy. Ngoài ra, giáo viên còn thay đổi không khí, phương pháp dạy và học, tạo hứng thú cho HS khi đến trường học tập. Cô Diệp Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng trường THCS Phú Mỹ đúc kết, thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trường tổ chức kể các mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong hội đồng sư phạm, rút ra bài học kinh nghiệm, tham gia viết bài về tấm gương của Bác. Kết quả, 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc các quy định, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm chuẩn đạo đức nhà giáo.

Chất lượng được giữ vững

Thêm một năm học tiếp tục học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục tỏa sáng. Chỉ riêng năm học này, trong các cuộc thi HS giỏi cấp tỉnh, HS TP.Thủ Dầu Một chiếm đa số. Cụ thể, cuộc thi HS giỏi Olympic cấp tỉnh, HS thành phố đoạt 77 giải, cuộc thi HS giỏi toán giải thưởng Lương Thế Vinh có 26 HS đoạt giải, cuộc thi HS giỏi văn giải thưởng Sao Khuê có 14 HS đoạt giải. Đối với Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, ngành GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một đoạt giải nhất toàn đoàn.

Trường THCS Chu Văn An là ngôi trường có thành tích nổi trội trong dạy và học so với các trường khác. Hàng năm, trường có nhiều HS đoạt giải thưởng và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi HS giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh. Với thành tích ấy, có 13 HS của trường được tuyển thẳng vào trường THPT chuyên Hùng Vương trong năm học 2019-2020. Đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác, trường THCS Chánh Nghĩa cũng xuất hiện nhiều tấm gương giáo viên và HS trong phong trào dạy tốt - học tốt. Thầy Nguyễn Đức Tuấn, Phó Hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An cho biết, tại hội thi giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức do Sở GD-ĐT tổ chức, trường có 1 giáo viên đạt giải ba, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố có 1 giáo viên đạt giải ba và 1 giáo viên được công nhận.

 “Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng trường gắn học ở Bác với các phong trào thi đua của ngành, với nhiệm vụ chuyên môn. Từ cuộc vận động này đã làm thay đổi nhận thức và hành động trong giáo viên và học sinh. Nhờ đó chất lượng giáo dục ở các trường được nâng lên rõ rệt, nhất là ở cấp THCS, thể hiện qua kết quả thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua”.
(Ông Nguyễn Văn Chệt, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một)

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X