Học tập và làm theo Bác mỗi ngày

Cập nhật: 05-12-2019 | 08:29:26

Đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở TX.Thuận An đã thực sự đi vào cuộc sống và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Tại địa phương này đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương học và làm theo Bác. Cán bộ, đảng viên và nhân dân TX.Thuận An đã có những việc làm thiết thực, hiệu quả để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 Hơn 5 năm qua, nhóm thiện nguyện Sen Trắng, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An đã duy trì bếp ăn yêu thương, làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng

 San sẻ yêu thương

Đều đặn vào các ngày mùng 8, 14, 23 và 30 âm lịch hàng tháng, các thành viên của nhóm thiện nguyện Sen Trắng (phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An) lại cùng chung tay chuẩn bị 1.000 phần cơm chay đến những người có hoàn cảnh kém may mắn trên địa bàn. Để có được những suất cơm nóng hổi mang đến cho mọi người đúng giờ, nhóm đã phải chuẩn bị mọi thứ từ ngày hôm trước. Ngày thực hiện trao cơm, các thành viên trong nhóm phải đến từ lúc 2 giờ sáng để bắt tay vào việc. Cực nhọc là thế, nhưng ai cũng cảm thấy vui, thấy có ích và chỉ thế thôi mà bếp ăn của nhóm đã được duy trì hơn 5 năm nay, những bữa ăn chay cứ thế được lan tỏa trong cộng đồng.

Với mong muốn sẻ chia những gì mình có đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, cũng như mong muốn mọi người hiểu hơn về một bữa cơm chay có lợi cho sức khỏe như thế nào, năm 2013, nhóm thiện nguyện Sen Trắng ra đời. Hơn 5 năm qua, những phần cơm chay nghĩa tình đã gửi trao. Tình yêu thương được sẻ chia và những người thực hiện trong nhóm cũng tăng dần lên trong niềm vui, lạc quan và yêu đời, yêu người…

Chị Ngô Thị Hạnh, thành viên nhóm thiện nguyện Sen Trắng, chia sẻ: “Lúc đầu mới thành lập nhóm chỉ có khoảng chục người, nhưng đến nay thành viên của nhóm đã gần 60 người. Tất cả chúng tôi đến đây bằng sự chân thành, sẻ chia để thấy việc mình làm có ích dù đóng góp của mỗi người chỉ nhỏ bé thôi. Và hơn hết chúng tôi xem đây như là gia đình, cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của cuộc sống, động viên nhau làm nên điều có ích cho xã hội…”.

Nghĩa tình hơn, đến với nhóm thiện nguyện này còn có hơn 30 bạn trẻ thuộc Câu lạc bộ (CLB) Nhân Sinh. Các bạn vào đây cũng mong muốn trải nghiệm, sẻ chia với mọi người bằng chính sức trẻ, cái tâm của những người muốn vì cộng đồng. Không chỉ vậy, thường cứ vào tối chủ nhật tuần cuối tháng, hơn 500 phần cháo nóng được các bạn gửi tận tay những người lao động chân tay phải làm việc vào ban đêm trên các tuyến đường với mong muốn họ có chút gì đó lót dạ, ấm lòng. Và hơn hết, những phần cháo ấy như một lời động viên những hoàn cảnh khó khăn hãy không ngừng vươn lên, lạc quan vì tương lai của mình ở phía trước.

Chị Phan Hồng Châu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Phú, cho biết: “Chúng tôi không chỉ học tập mà còn làm theo lời Bác, thực hiện lời Bác dạy bằng những việc làm cụ thể. Để thực hiện có hiệu quả các phong trào, các mô hình…, bản thân tôi cũng phải đi đầu trong các phong trào của hội, làm gương cho chị em học tập. Riêng với nhóm thiện nguyện Sen Trắng, tôi cảm thấy tự hào và nể phục về những việc mà nhóm đã làm được trong thời gian dài như thế”.

Sống vì cộng đồng

Đểbảo đảm chất lượng cuộc sống cho người ởtrọ, TX.Thuận An cũng đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng những khu nhàtrọvăn hóa. Những khu nhàtrọnày được hình thành không chỉbảo đảm an ninh trật tự, vệsinh môi trường màcòn góp phần xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thịtrong khu dân cư. Mô hình thanh niên công nhân nhà trọ số 5, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao là một trong những mô hình hoạt động tích cực trong việc đoàn kết tập hợp thanh niên nhà trọ.

Anh Trương Công Hậu, Chi hội trưởng Chi hội thanh niên công nhân nhà trọ số 5, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, cho biết chi hội thanh niên công nhân nhà trọ số 5 có gần 80 bạn cùng tham gia sinh hoạt, trong đó có hơn 20 bạn là nòng cốt trong mọi phong trào. Hơn 2 năm qua, chi hội sinh hoạt đều đặn mỗi cuối tuần nhằm mang lại niềm vui, tiếng cười, cũng như động viên những thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ. Thông qua những buổi sinh hoạt, chúng tôi tuyên truyền cho người ởtrọchấp hành nội quy khu nhàtrọvăn hóa, các quy định đăng ký vềtạm trú, thực hiện quy ước khu phố, tích cực tham gia các phong trào phòng chống tội phạm, xây dựng đời sống văn minh đô thị, phòng chống bạo lực gia đình, giữgìn vệsinh môi trường, an ninh trật tựtrong từng phòng trọ, khu nhàtrọ.

Không chỉ vậy, hơn 1 năm qua, Chi hội thanh niên công nhân số 5 còn tổ chức tặng quần áo cũ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn ở các khu trọ khác. Đây là mô hình không mới, nhưng với các bạn, để làm được điều này là cả sự cố gắng, các bạn muốn truyền cho nhau thông điệp là chia sẻ yêu thương để yêu thương luôn ở lại với tất cả mọi người.

Anh Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Phường đoàn Thuận Giao, cho biết: “Những buổi sinh hoạt, những mô hình như thế, chính là cách để các cán bộ Đoàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên; đồng thời tuyên truyền, giải thích để thanh niên hiểu rõ các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, kịp thời có giải pháp khắc phục hạn chế ở các cơ sở Đoàn. Có thể thấy, tất cả các bạn tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội một cách nhiệt tình đều trưởng thành từng ngày. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ để các bạn làm nên những điều có ýnghĩa cho cuộc sống của chính các bạn và cho cộng đồng”.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên