Học tập và làm theo Bác mỗi ngày ở phường Hưng Định

Cập nhật: 29-05-2020 | 10:41:36

 Trong các cuộc họp Ban Chấp hành Đảng bộ phường, Đảng ủy phường luôn quán triệt tốt việc triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

Nếu như trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, Đảng bộ và nhân dân phường Hưng Định đã viết nên những câu chuyện oai hùng, kiên cường với kẻ thù thì trong những năm gần đây, cán bộ, đảng viên, người dân của phường đã ra sức học tập và làm theo Bác. Qua những bài học từ Bác, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân của phường đã và đang góp phần xây dựng quê hương Hưng Định ngày càng phát triển toàn diện.

 Ông Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng Định, cho biết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Quy định số 101-QĐ/TW, Quy định số 08-QĐ/TW được các cấp ủy triển khai học tập và thường xuyên quán triệt trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Đảng ủy xây dựng kếhoạch triển khai vàhàng năm cụ thể hóa các nội dung học tập, làm theo. Các tổ chức đoàn thểtrong hệthống chính trị đưa việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt của tổ chức Đảng, trong sinh hoạt chuyên môn, trong sinh hoạt của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, bổ sung vào tiêu chuẩn bình xét thi đua cuối năm, phân loại đảng viên, đoàn viên, hội viên. Cụthể, trong nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ đã tổ chức hơn 30 hoạt động tìm hiểu, học tập và làm theo Bác, như: Xây dựng phòng truyền thống Hồ Chí Minh, trang bị tủ sách học tập và làm theo Bác.

Trong 4 năm qua, phong trào học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ phường Hưng Định luôn sôi động, nhất là đối với cán bộ, đảng viên đương nhiệm. Nhiều chuyên đề đã được đưa ra sinh hoạt trong chi bộ đểmỗi người cùng học tập, như: “Sửa đổi lề lối làm việc”, “Giá trị trường tồn của Di chúc Bác Hồ”, “Lời kêu gọi thi đua yêu nước”. Hội Người cao tuổi phát động phong trào “Tuổi cao gương sáng”, “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”, “Gia đình tôi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội Cựu chiến binh thì phát động phong trào treo ảnh Bác Hồ nơi trang nghiêm trong gia đình. Mặt trận và đoàn thểphát động các phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”, toàn dân rèn luyện thân thể, hàng năm cótừ 92 - 95% hộ đạt danh hiệu hộ gia đình văn hóa, cơ quan đạt danh hiệu văn hóa, 3/3 khu phố đạt khu dân cư văn hóa.

Mỗi cách làm đều nâng cao nhận thức sâu sắc hơn việc học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống và luôn gương mẫu trước nhân dân. Từng cán bộ, đảng viên cótinh thần trách nhiệm trong công tác, thái độ phục vụnhân dân hòa nhã, gần gũi, tận tụy, góp phần tạo được lòng tin của người dân với chính quyền cơ sở. Thông qua công tác tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo gương Bác trên Đài truyền thanh và các bản tin của phường về việc tu dưỡng đạo đức, lối sống Hồ Chí Minh và các tấm gương điển hình, tiên tiến trong học tập đã góp phần làm cho xã hội ngày càng trong sạch hơn, người dân biết yêu thương giúp đỡ nhau hơn và hưởng ứng tích cực các phong trào đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo khổ, khó khăn.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên