Học tập và làm theo Bác ngày càng hiệu quả

Cập nhật: 18-05-2020 | 09:31:46

Với tinh thần chủ động, tích cực, cùng với những phương pháp mới, cách làm hay, hiệu quả, thiết thực, đến nay việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở huyện Bàu Bàng đã mang lại nhiều kết quả tốt. Việc học và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân.

 Ông Nguyễn Văn Thương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng trao giấy khen cho các tập thể có thành tích thực hiện tốt các mô hình làm theo Bác

Cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc

Theo Huyện ủy Bàu Bàng, trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đến các chi, Đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Trong đó việc thực hiện Chỉ thị 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong khối cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn huyện là một nhiệm vụtrọng tâm, thường xuyên. Ông Huỳnh Công Du, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, huyện đãtriển khai, quán triệt cho 100% cơ quan hành chính cấp huyện và cơ quan, đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn với trên 1.700 lượt cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động tham gia học tập, nắm bắt và thực hiện tốt nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các chuyên đề hàng năm. Sau khi học tập nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW và các chuyên đề hàng năm, từng cơ quan đơn vị đều có xây dựng quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụCBCCVC sát với chức năng, nhiệm vụcông tác của đơn vị. Đồng thời tất cả CBCCVC, người lao động trong các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước đều có xây dựng cam kết làm theo. Đây là một trong những căn cứ đánh giá phân loại CBCCVC cuối năm.

Song song với việc triển khai học tập các nội dung của chỉ thị, UBND huyện chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả 2 mô hình “Chính quyền thân thiện, của nhân dân, do nhân dân vì nhân dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” đãgóp phần quan trọng nâng cao chất lượng cải cách hành chính và hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước, phục vụnhân dân ngày một tốt hơn. Qua đó không ngừng củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành hiệu lực, hiệu quả của Nhà nước, chính quyền địa phương.

Nhiều mô hình sáng tạo

Theo ông Huỳnh Công Du, Ban Thường vụHuyện ủy luôn xác định việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị là một nhiệm vụtrọng tâm, do đó đãthường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nội dung chỉ thị và nội dung các chuyên đề hàng năm. Đặc biệt luôn chú trọng phát động đến các cơ quan, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể huyện và các cấp ủy cơ sở… xây dựng các mô hình mới, cách làm hay thu hút đông đảo đảng viên, CBCCVC, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện “làm theo Bác” mang lại hiệu quả, thiết thực với đời sống nhân dân tại địa phương, đơn vị. Việc “làm theo Bác” đãtạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xãhội. Từ đó tạo nên phong trào hành động cách mạng to lớn góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh về tư tưởng và tổ chức; góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Trong 4 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã tập trung chỉ đạo, thường xuyên theo dõi, rà soát, đánh giá sơ, tổng kết các mô hình, các phong trào “làm theo Bác” trên địa bàn huyện hàng năm. Từ đó sẵn sàng loại bỏ những mô hình, việc làm kém hiệu quả, không thiết thực và không ngừng bổ sung hoàn thiện các mô hình hiệu quả để nhân rộng thực hiện trong toàn huyện.

Hiện nay, ngoài 6 mô hình được Ban Thường vụ Huyện ủy chọn, chỉ đạo nhân rộng thực hiện trong toàn huyện, các chi, Đảng bộ cơ sở, các cấp chính quyền trong huyện cũng đã tích cực phát động, xây dựng được một số mô hình, việc làm hiệu quả tại cơ sở, như: Mô hình“Vận động gây quỹ tuyên dương học sinh thi đậu đại học hàng năm” của Đảng ủy thị trấn Lai Uyên; mô hình “Nuôi heo đất giúp đỡ cho hội viên nghèo” của Hội Liên hiệp Phụ nữ; mô hình “Hũ gạo tình thương” của Hội Chữ thập đỏ; mô hình “Hỗ trợ cây, con giống, phân bón cho hội viên nghèo” của Hội Nông dân huyện; mô hình “Tuyến đường tự quản” của các xã Hưng Hòa, Trừ Văn Thố, Lai Uyên, Tân Hưng... Từ các mô hình, cách làm sáng tạo, hàng năm, nhiều cơ sở Đảng, đơn vị đã kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân từ đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Có thể nói, việc triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở huyện Bàu Bàng trong những năm qua đã góp phần phát huy tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Bàu Bàng trong lao động, sản xuất, học tập. Việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 đã tác động tích cực đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, quyết tâm đưa huyện nhà phát triển nhanh, bền vững.

 Trong 4 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã tập trung chỉ đạo, thường xuyên theo dõi, rà soát, đánh giá sơ, tổng kết các mô hình, các phong trào “làm theo Bác” trên địa bàn huyện hàng năm. Từ đó sẵn sàng bỏ những mô hình, việc làm kém hiệu quả, không thiết thực và không ngừng bổ sung hoàn thiện các mô hình hiệu quả để nhân rộng thực hiện trong toàn huyện.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Bác

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên