Học tập và làm theo Bác tại Tx.Bến Cát: Ngày càng hiệu quả, thiết thực

Cập nhật: 13-05-2020 | 08:03:03

Với tinh thần chủ động, tích cực, cùng với những phương pháp mới, cách làm hay, hiệu quả, thiết thực, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại Đảng bộ TX.Bến Cát đã đi sâu vào cuộc sống. Nhiều tấm gương tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

 Phong trào thi đua học tập và làm theo Bác được triển khai thực hiện sôi nổi, hiệu quả góp phần đưa TX.Bến Cát đạt được kết quả phát triển tích cực trên các lĩnh vực. Trong ảnh: Một góc đô thị trung tâm TX.Bến Cát

Tuyên truyền sinh động

Để việc học tập và làm theo Bác nhanh chóng đi vào cuộc sống, công tác tuyên truyền về Chỉ thị 05-CT/TW được các tổ chức cơ sở Đảng, ban ngành, đoàn thể TX.Bến Cát quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện cụ thể và từng đối tượng, như: Thực hiện lồng ghép với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, các phong trào thi đua yêu nước, các hội thi, hội diễn văn nghệ, tọa đàm, hành trình về nguồn của đoàn viên thanh niên...

Trong đó, TX.Bến Cát chú ý thực hiện các hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, như: Sử dụng pano, áp phích; bổ sung các đầu sách về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào tủ sách của các trường học và phường, xã; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; đăng tải các nội dung, tài liệu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên Trang Thông tin điện tử thị xã để giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân dễ dàng tiếp cận, truy cập, nghiên cứu. Đài Truyền thanh thị xã đã quan tâm tăng thời lượng và nâng cao chất lượng chuyên mục tuyên truyền về những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời phản ảnh các hoạt động ở cơ sở, các bài viết về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và gương “người tốt”, “việc tốt”, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác.

Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát đã tổ chức cuộc thi viết “Những tấm gương làm theo Bác” TX.Bến Cát năm 2019. Qua đó, cuộc thi đã được triển khai sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh, chiến sĩ lực lượng vũ trang và trong nhân dân. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh trên địa bàn thị xã với số lượng hơn 400 bài dự thi. Nhiều bài dự thi có sự đầu tư cao về nội dung lẫn hình thức và hình ảnh minh họa về nhân vật, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của người viết; toát lên hình ảnh nhân vật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mọi người noi theo. Với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sinh động, công tác tuyên truyền đã góp phần chuyển tải những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, đảng viên, cán bộ lãnh đạo. Nhiều điển hình tiêu biểu đã được tuyên truyền để nhân rộng, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng trở nên sâu rộng và hiệu quả hơn.

Xuất hiện nhiều mô hình hay, thiết thực

Điểm đáng ghi nhận trong kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW tại Đảng bộ Bến Cát trong thời gian qua là việc luôn xuất hiện các mô hình hay hiệu quả. Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát đã chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, MTTQ, các đoàn thể thị xã xây dựng và đăng ký gương điển hình về học tập và làm theo Bác giai đoạn 2018-2020 trên cơ sở xây dựng kế hoạch, lộ trình, giải pháp để xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả. Kết quả, các đơn vị đã đăng ký mới, duy trì thực hiện mô hình có hiệu quả trước đây, như: Mô hình “Chào cờ đầu tuần”, “Không rải vàng mã từ nhà đến nơi an táng” (phường Thới Hòa), “Xanh - sạch - đẹp” (phường Chánh Phú Hòa); “Quỹ tình đồng chí”, “Treo ảnh Bác Hồ và treo bản đồ Việt Nam” (xã An Điền); “Cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, an toàn, không thuốc lá” (Phòng Y tế); “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”, “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” (Văn phòng HĐND - UBND, Phòng Tài nguyên và Môi trường); “Mỗi ngày một tiến bộ” (Văn phòng Thị ủy); “Toàn dân bảo vệ vì an ninh Tổ quốc” (Công an thị xã).

Ông Nguyễn Văn Đội, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Phước, cho biết Đảng bộ phường triển khai thực hiện hiệu quả các mô hình học tập và làm theo Bác, như: “Chào cờ vào sáng thứ hai tuần đầu tiên của tháng”; “Gần dân, giúp dân” với việc hàng tháng các đồng chí đảng ủy viên đến thăm hỏi về đời sống, sinh hoạt của các hộ dân. Những hoạt động phong phú, sôi nổi, thiết thực trong phong trào thi đua làm theo Bác đã góp phần làm chuyển biến và nâng cao nhận thức chính trị, ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân..

Có thể nói, việc triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã góp phần phát huy tinh tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân TX.Bến Cát trong lao động, sản xuất, học tập để đưa Bến Cát phát triển bền vững, tiến nhanh trên con đường văn minh, hiện đại.

 Từ các mô hình, cách làm sáng tạo, hàng năm, nhiều cơ sở Đảng, đơn vị đã kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân gắn với sơ kết thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nhiều tấm gương tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên