Học tập và làm theo gương Bác ở phường Phú Cường ngày càng đi vào chiều sâu

Cập nhật: 23-08-2010 | 00:00:00

(BDO) 3 năm qua, chi ủy của các chi bộ thuộc Đảng bộ phường Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã thường xuyên đưa nội dung Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ) vào cuộc họp chi bộ định kỳ. Theo các bí thư chi bộ, để học tập và làm theo Bác có kết quả cao, chi ủy đã chủ động đưa những mẫu chuyện gần gũi, đời thường nhưng hết sức sâu sắc về Bác vào buổi họp. Từ cách làm cụ thể, thiết thực này đã góp phần chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của đảng viên.

   Học tập và làm theo gương Bác giúp đảng viên phường Phú Cường phục vụ nhân dân tốt hơn. (Trong ảnh: Một buổi sinh hoạt chuyên đề về tấm gương của Bác của cán bộ, đảng viên của phường).

Ông Nguyễn Hậu Tài, đảng viên Chi bộ khu phố 6 cho biết, từ khi CVĐ được triển khai đến từng khu phố, đến kỳ họp, các đảng viên rất hăng hái nói về tấm gương đạo đức của Bác. Tuy thế, khi bàn đến việc học tập và làm theo Bác thì các đảng viên còn băn khoăn, nhất là các đảng viên trẻ tuổi, vì tấm gương đạo đức của Người lớn quá, việc học đã khó chứ chưa nói là làm theo. Nhưng qua tìm hiểu từ sách báo, cùng với hướng dẫn của anh em trong cấp ủy của phường, các đảng viên thấy rằng, tư tưởng và đạo đức của Bác rất gần gũi, đời thường, mọi người đều có thể học tập và làm theo được.

 

“Tuy tuổi đã cao nhưng ở nhà tôi vẫn thường nghiên cứu sách báo. Một phần giúp thư giãn tinh thần khi tuổi già, phần khác là dịp để trau dồi thêm hiểu biết cho mình, từ đó có thể truyển đạt, bảo ban con cháu làm điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Như thế, tôi thấy mình đã và đang học và làm theo Bác, đó là ở tinh thần không ngừng học hỏi”, bác Tài chia sẻ.

 

Để CVĐ mang lại hiệu quả thiết thực, ngay từ khi có cuộc vận động của Trung ương năm 2006, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo CVĐ thị xã, Đảng ủy phường đã tiến hành thành lập ban chỉ đạo, xây dựng quy chế hoạt động của ban chỉ đạo, phân công các thành viên trong ban chỉ đạo phụ trách theo dõi các chi bộ trực thuộc; bên cạnh đó, tổ chức cho đảng viên, cán bộ công chức viết thu hoạch và xây dựng, đăng ký nội dung làm theo, hàng tháng trong sinh hoạt chi bộ các chi bộ đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào nội dung sinh hoạt như các mẫu chuyển, bài viết, chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác phù hợp với tình hình thực tế của từng chi bộ để đảng viên nhận thức và làm theo.

 

Đảng ủy phường Phú Cường đánh giá, việc triển khai CVĐ thời gian qua bước đầu đã tao sự chuyển biến mạnh mẽ trong hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; đã hình thành một phong trào tu dưỡng rèn luyện, sống học tập làm việc theo tấm gương của Người thật sự sâu rộng, góp phần nâng cao đạo đức cách mạng, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính tri, đạo đức lối sống và các tệ nạn xã hội. Đề cao tinh thần tự giác rèn luyện, phấn đấu của từng cá nhân, đơn vị; khơi dây và phát huy các giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp, đấu tranh phê và tự phê thẳng thắn, chân tình, nghiêm túc và có tính xây dựng cao.

 

Ông Lâm Phi Hùng, Bí thư Đảng ủy phường cho biết, để bước làm theo tấm gương của Bác có kết quả, tuy chưa có chỉ đạo của thị xã nhưng qua các thông tin trên báo chí và internet cùng các tài liệu tham khảo, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã cho họp bàn và thống nhất tham mưu cho Ban chấp hành Đảng bộ phường ban hành nghị quyết về việc thực hiện viết nhật ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với toàn thể đảng viên và cán bộ công chức đang công tác trong hệ thống chính trị của phường. Mục đích là để tuyên truyền trong đảng viên và cán bộ công chức tích cực đẩy mạnh cuộc vận động này trong tình hình mới của địa phương.

 

Ông Lâm Phi Hùng cho biết thêm, hiện Đảng bộ phường đang triển khai cho các chi bộ trực thuộc thực hiện cách làm này, hy vọng sẽ đem lại hiệu quả thiết thực và một nét mới trong việc hưởng ứng cuộc vận động trong toàn Đảng bộ.

 

HOÀNG ANH

 

Để ghi nhận những điển hình trong thực hiện CVĐ, Đảng ủy phường đã có những hình thức khen thưởng kịp thời, điển hình là trong năm 2008, Đảng ủy đã quyết định khen thưởng 5 tập thể và 9 đảng viên. Đây là phần thưởng xứng đáng nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên ở phường.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên