Học tập và làm theo lời bác ở Hội LHPN huyện Phú Giáo: Từ những việc làm cụ thể

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:10:00

4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo, giá trị đem lại lớn nhất chính là sự chuyển biến nhận thức của phụ nữ (PN) thông qua những việc làm cụ thể như giúp nhau làm kinh tế gia đình, giúp người già neo đơn, tàn tật, trẻ mồ côi...

Bà Phạm Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo, đánh giá bắt đầu thực hiện, hội nhanh chóng triển khai để chị em PN hưởng ứng. Chẳng bao lâu, CVĐ trở thành phong trào thi đua thực sự thiết thực và ý nghĩa. Có được kết quả đó, bằng các hình thức lồng ghép trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt tổ, nhóm, hội đã tuyên truyền, vận động giúp cho chị em nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 Những điển hình trong CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Không chỉ hô hào, Hội LHPN Phú Giáo đã cụ thể hóa CVĐ thành việc làm cụ thể hàng ngày. Bà Thắm giải thích, chẳng hạn như từ phong trào PN thực hành tiết kiệm, hội đã phát động chị em nuôi heo đất và có 2.605 chị tham gia với số tiền gần 791 triệu đồng. Số tiền nuôi heo đất đã được chị em sử dụng vào những việc làm có ích như giúp đỡ chị em PN nghèo, xây tặng nhà cho người nghèo, hỗ trợ người già cô đơn không nơi nương tựa, trao học bổng cho học sinh nghèo... 

Bà Bùi Thị Lanh ở thị trấn Phước Vĩnh, nói từ vài ngàn đồng đến nay hội đã có số tiền lớn. Tùy theo nhu cầu của chi, tổ mà hội sử dụng số tiền đúng mục đích. Có tổ thì giúp học sinh nghèo đến trường, có tổ thì hỗ trợ PN nghèo buôn bán nhỏ... Theo bà, cái được lớn nhất chính là tình cảm chị em ngày càng gắn bó, chị em đã biết tiết kiệm để giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế gia đình. Chị Nguyễn Thị Phương Lan ở xã Tam Lập nói thêm: “Một, hai ngàn mua kẹo cũng hết, nhưng nuôi heo đất để giúp các chị nghèo là việc làm đáng quý. Vì vậy, tôi sẽ cùng chị em trong chi hội tiếp tục nuôi heo đất năm sau từ con heo đất, các chị nghèo vui, khỏe và hạnh phúc hơn”.

4 năm thực hiện CVĐ, Hội LHPN huyện Phú Giáo không chỉ nâng cao đời sống chị em PN mà còn thu hút đông đảo chị em vào sinh hoạt hội. Chị Phạm Thị Hồng Thắm tâm sự: “Chị em đã hưởng ứng rất nhiệt tình, nhất là làm theo Bác từ những việc cụ thể, hàng ngày. Điểm chung của chị em PN là mong muốn cuộc sống ngày càng khá hơn, để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa và đi vào chiều sâu.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên