Học thêm ngoài chuyên môn: Lựa chọn đúng của lao động trẻ

Cập nhật: 06-10-2012 | 00:00:00

Trong thời đại hội nhập về mọi mặt, tin học và ngoại ngữ là một phần không thể thiếu đối với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Để bổ sung kiến thức cho bản thân, số lượng công nhân lao động tại Bình Dương tìm đến các trung tâm tin học, ngoại ngữ ngày càng đông.

Nâng cao kiến thức

Với nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao của các doanh nghiệp và sự đòi hỏi về các kỹ năng mềm, muốn thành công, người lao động không đơn thuần phải giỏi chuyên môn, nếu biết thêm một ngoại ngữ hay kỹ năng tin học thành thạo sẽ là cơ hội tiến xa hơn, thuận lợi trong xin việc làm và công tác. Nắm bắt được tầm quan trọng của ngoại ngữ và tin học, nhiều thanh niên, công nhân viên chức, sinh viên… đang làm việc và theo học trên địa bàn đã không ngần ngại bỏ công sức và đầu tư tiền bạc để học hỏi, nâng cao kiến thức.

 Các học viên đang vừa học vừa thực hành trên máy (Ảnh chụp tại Trung tâm tin học, ngoại ngữ Tỉnh đoàn Bình Dương) Bạn Nguyễn Viết Uy, quê Nghệ An vào Bình Dương đã được 5 năm hiện đang làm việc ở Công ty Fotai (Đài Loan) cho biết: “Dù công việc đã ổn định nhưng thường giao tiếp với người nước ngoài nên mình đã đăng ký học tiếng Hoa nhằm bổ trợ tốt hơn cho công việc thường ngày”. Không may mắn như Uy, Phan Mai Linh đã tốt nghiệp trường Cao đẳng VHNT Du lịch Sài Gòn năm 2011 nhưng hiện tại vẫn chưa xin được việc. Bạn đã đăng ký học tiếng Hoa và tin học tại ĐH Bình Dương với dự định sau khi lấy chứng chỉ sẽ xin vào làm ở một công ty nào đó trên địa bàn.

Xuất phát từ nhu cầu thiết thực đó, hiện các trung tâm tin học, ngoại ngữ mở ra ngày càng nhiều. Tổ chức đào tạo thường xuyên các lớp tin học, ngoại ngữ Anh - Hoa - Nhật - Hàn từ cơ bản đến nâng cao, các khóa giao tiếp, các lớp bồi dưỡng kỹ năng… với mức học phí phù hợp đã tạo điều kiện cho các bạn trẻ đến học. Ngoài những trung tâm có uy tín, chất lượng đào tạo mang lại hiệu quả thiết thực, bên cạnh đó còn có rất nhiều những trung tâm chất lượng kém, vì vậy các bạn trẻ cần phải sáng suốt để có thể chọn cho mình một trung tâm học phù hợp mang lại hiệu quả cao.

Dù khó khăn vẫn học

Nhịp sống hiện đại, luôn khiến chúng ta không ngừng học hỏi, đặc biệt là các bạn trẻ. Họ luôn ý thức được rằng việc học không bao giờ là thừa đối với mỗi người. Chính điều đó đã khiến các bạn phải luôn luôn học hỏi, trau dồi kiến thức để làm chủ tương lai của mình. Thế nhưng trong guồng quay của cuộc sống, để có thể vừa làm vừa học, không ít các học viên phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả.

Bạn Ngọc Lan đang làm cho nhân viên văn phòng Công ty Foster tâm sự: “Mình làm ở đây 3 năm rồi, lương hàng tháng cũng chỉ đủ trang trải cho cuộc sống, không dư giả để gửi về phụ giúp ba mẹ nuôi em học hành nên mình đăng ký học thêm Anh văn để có thể phiên dịch hoặc giao tiếp được, mong sẽ được tăng thêm bậc lương”. Còn bạn Đức Huy đang theo học ngành kế toán ĐH Bình Dương chia sẻ: “Các khoản học phí ở trường đã có cha mẹ lo, còn muốn đi học thêm Anh văn hay tin học mình phải cố gắng đi làm thêm để có tiền đóng học phí”.

Có việc làm, có chuyên môn không phải là sẽ ngừng học, việc tìm đến những lớp học ngoại ngữ, tin học đã và đang trở thành sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Học để giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm, đồng thời góp phần hình thành một đội ngũ lao động không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn năng động, sáng tạo, mở mang tri thức là rất cần thiết cho xã hội. Dẫu biết rằng con đường đi tới thành công không bao giờ là bằng phẳng, nhưng với niềm đam mê học tập, tin rằng trong tương lai các bạn sẽ vững vàng trong cuộc sống.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên