Học theo Bác mỗi ngày

Cập nhật: 29-12-2017 | 08:14:06

Nói đến chị Nguyễn Thị Thanh Hảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thì cán bộ, công chức trong Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh ai cũng biết. Nói ít, làm nhiều là tính cách của chị. Đối với chị, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là việc làm thường xuyên mỗi ngày ...

Trong nhiều năm làm cán bộ lãnh đạo tại Sở Xây dựng, chị Nguyễn Thị Thanh Hảo luôn rèn luyện và giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng. Nhiều đồng nghiệp quý lối sống trung thực, giản dị, lành mạnh, gần gũi với mọi người của chị. Chị luôn biết lắng nghe và quan tâm mọi người, có tinh thần đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Trong 2 năm 2016 - 2017, với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, chị luôn gương mẫu trong triển khai các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đến cán bộ, đảng viên. Nhờ đó, các nội dung học tập, sinh hoạt chuyên đề, đăng ký làm theo Bác Đảng bộ có 67/67 đảng viên và 53/53 quần chúng thực hiện đầy đủ.

 Chị Nguyễn Thị Thanh Hảo (thứ ba từ trái sang) quan tâm đến các thế hệ kế thừa, tham mưu tốt công tác quy hoạch cán bộ tại Sở Xây dựng

Với vai trò lãnh đạo cơ quan, chị đã tham mưu với Đảng ủy, Ban giám đốc Sở Xây dựng triển khai thực hiện Nghị quyết 01 của Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Qua triển khai thực hiện Nghị quyết 01, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Sở Xây dựng ngày càng chuyển biến tích cực hơn; nội dung sinh hoạt được chuẩn bị kỹ, nghiêm túc, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình, phát huy trí tuệ tập thể. Đặc biệt, các đảng viên trẻ đã tham gia thảo luận tích cực hơn, đóng góp xây dựng nghị quyết chi bộ với tinh thần trách nhiệm, tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Đối với chị, người làm công tác Đảng phải luôn gương mẫu, làm việc đúng các nguyên tắc của Đảng, dân chủ, khách quan. Thời gian qua, chị đã cùng với Đảng ủy, Ban giám đốc thực hiện tốt công tác phát triển đảng, công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2015- 2020 và giai đoạn 2020-2025 của Đảng bộ Sở Xây dựng. Để công tác xây dựng Đảng vững mạnh, chị đã tham mưu Đảng ủy ban hành chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm và cả nhiệm kỳ của Đảng ủy. Từ đó, các chi bộ thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát đảng viên nghiêm túc. Mới đây, chị đã tham mưu cho Đảng ủy chỉ đạo 2 tổ chức đoàn thể thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng bộ.

Trong công tác chuyên môn, chị luôn thể hiện rõ vai trò tham mưu để Ban giám đốc Sở Xây dựng đề ra nhiều chương trình hành động. Cụ thể, chị đã tham mưu thành lập đoàn và chủ trì kiểm tra thực địa tình hình sản xuất khai thác và chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng (VLXD) tại các mỏ đá trên các địa bàn có mỏ đá, mỏ cát và kịp thời chỉ ra những sai sót, hướng dẫn khắc phục, góp phần giúp doanh nghiệp thực hiện đúng quy định .

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, chị Hảo còn tích cực tham mưu Sở Xây dựng thực hiện thành công công tác cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân. Trong đó, nổi bật là chỉ đạo thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm đúng yêu cầu về nội dung và tiến độ của Ban chỉ đạo công nghệ thông tin tỉnh và Sở Thông tin- Truyền thông, góp phần nâng cao hiệu quả công tác và lưu trữ hồ sơ điện tử một cách có hệ thống. Cùng với đó, chị đã góp sức xây dựng, áp dụng và duy trì Hệ thống quản lý chất lượng ISO, đạt và vượt mục tiêu chất lượng đề ra.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên