Hơi ấm mùa xuân!

Cập nhật: 11-02-2015 | 08:13:48

Là tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp khá cao, Bình Dương đã và đang thu hút nhiều doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đến đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Đất lành chim đậu, người lao động (NLĐ) ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước cũng tập trung về đây làm ăn, sinh sống. Quý trọng những người đã góp sức xây dựng quê hương, lãnh đạo tỉnh, các ban ngành đoàn thể đã có những hoạt động chăm lo cho NLĐ nói chung, lao động ngoài tỉnh nói riêng. Đặc biệt, trong những ngày qua, nhiều hoạt động nồng thắm nghĩa tình chăm lo tết cho công nhân xa quê đã tiếp thêm hương vị mùa xuân cho những NLĐ xa quê gặp nhiều khó khăn nhân dịp tết đến xuân về.

 Theo con số thống kê, Tết Nguyên đán Ất Mùi năm nay toàn tỉnh có trên 110.000 lao động ngoài tỉnh ở lại Bình Dương đón tết. Để NLĐ có cái tết ấm cúng, các cấp chính quyền, đoàn thể đã tổ chức thăm tặng quà, đồng thời có kế hoạch tổ chức các hoạt động như thi chưng mâm ngũ quả, gói bánh tét, sinh hoạt chi hội, hái lộc đầu xuân, thi ẩm thực, giao lưu văn nghệ tại nhà trọ… các địa phương còn vận động tặng quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ trong dịp tết, Liên đoàn Lao động tỉnh còn phối hợp với Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh tổ chức 21 đêm văn nghệ phục vụ công nhân tại các địa bàn như: Mỹ Phước, Bàu Bàng, Đất Cuốc, Sóng Thần, Bình Đường, VSIP. Về phía chủ nhà trọ cũng tổ chức tiệc tất niên, tặng quà bánh cho công nhân trong những ngày tết. Riêng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh sẽ tổ chức 3 chương trình xuân yêu thương với các hoạt động như biểu diễn văn nghệ, bán hàng giá gốc, hội thi trang trí cành mai, cành đào, thi nấu ăn, trò chơi dân gian và tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều hoạt động đa dạng phong phú đã góp phần mang hơi ấm mùa xuân đến NLĐ xa quê đón tết ở Bình Dương.

Với ý nghĩa tết là dịp sum họp, đoàn tụ, thời điểm này, nhiều công nhân đang tất bật chuẩn bị về quê đón tết cùng với gia đình. Thế nhưng, đâu phải ai cũng có điều kiện trở về nhà sau một năm lao động vất vả. Chia sẻ với công nhân lao động, các đoàn thể, DN đã mua tặng vé xe tết cho công nhân. Liên đoàn Lao động tỉnh đã đặt 1.400 vé xe với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các DN cũng tặng vé xe hoặc thuê xe đưa công nhân về quê. Những hoạt động trên đã thể hiện trách nhiệm của tỉnh, DN đối với NLĐ. Lo tết cho công nhân chỉ là một phần trong các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Chăm lo tết cho công nhân xa quê còn góp phần giữ chân NLĐ gắn bó lâu dài với DN.

Trên đất nước Việt Nam, đâu cũng là quê hương. NLĐ ngoài tỉnh đến sinh sống, làm việc, góp phần vào sự phát triển của Bình Dương. Vì thế, đối với NLĐ xa quê còn nhiều khó khăn, những hoạt động trên không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa tình. Với sự quan tâm của toàn xã hội, chắc chắn xuân năm nay, NLĐ ngoài tỉnh sẽ hưởng một cái tết ấm cúng, vui tươi, trọn vẹn.

 VĂN HIỆP

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên