Hơi ấm mùa xuân

Cập nhật: 05-01-2019 | 09:51:01

Hôm qua (4-1), nhiều công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được lãnh đạo tỉnh và các ban ngành dành thời gian đến thăm hỏi, động viên và trao những món quà đầu xuân 2019. Không giấu được niềm vui lẫn xúc động, nhiều chị em công nhân đã rơm rớm hàng mi…

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ xuân về, các cấp, các ngành của tỉnh đều dồn lực, tập trung chăm lo cho người lao động với mục tiêu không để bất kỳ đoàn viên, người lao động nào không có tết, đặc biệt là đối với CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều chương trình tết của Bình Dương được tổ chức dành cho người lao động đã trở thành cái tên quen thuộc, được cả nước biết đến như: “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” nhằm hỗ trợ vé xe tết, đưa đón công nhân về quê sum họp gia đình trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Rồi các chương trình “Tết sum vầy”, “Mái Ấm công đoàn” và các chương trình văn nghệ vui xuân khác… đã trở thành nguồn động viên tinh thần lẫn vật chất để CNLĐ vượt qua những khó khăn, an tâm trong lao động, sản xuất. Với hơn 1 triệu CNLĐ, trong đó có hơn 80% là CNLĐ ngoại tỉnh nhưng với sự ủng hộ của Tỉnh ủy, chính quyền tỉnh nên trong những năm qua tổ chức công đoàn Bình Dương đã có nhiều hoạt động chăm lo rất thiết thực. Nhiều công đoàn cơ sở đã có kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 cho công nhân từ rất sớm với nhiều chương trình phong phú như tiệc tất niên, tặng quà... Không những thế, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng góp mặt tham gia nhiệt tình vào công việc chăm lo tết cho CNLĐ, xem công nhân công ty mình như một thành viên trong đại gia đình.

Không khí tết đến xuân về đã bắt đầu rộn ràng với người lao động xa quê. Tại các nhà máy, xí nghiệp, người lao động đang gấp rút hoàn thành các đơn hàng trước khi nghỉ tết. Nhiều người đang mong ngóng từng ngày để về tụ họp cùng với gia đình, bạn bè. Và, những món quà từ tay lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành đã trao hôm qua như trao hơi ấm mùa xuân để CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được đón tết sớm. Đó là những món quà đầy ý nghĩa, thể hiện tấm lòng và tình cảm thân thương của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương dành cho công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Văn minh là đó, nghĩa tình là đó…

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên