Hội An: Thành phố cổ kính

Cập nhật: 13-02-2015 | 10:06:25

Mùa xuân là mùa của lễ hội, mùa của du lịch và Hội An là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn được du khách gần xa chọn để nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí...

Du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại chợ đêm Hội An.  Ảnh: T.TRINH

Thời điểm lý tưởng đến Hội An là từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm, vì đây là mùa khô,thời tiết mát mẻ dễ chịu. Đường từ Đà Nẵng đến thành phố Hội An rất đỗi nên thơ, với những cánh đồng lúa trải dài, xanh mướt. Phố cổ Hội An yên bình nhiều con đường nhỏ len lỏi qua các căn nhà cổ càng yên tĩnh. Cuộc sống của người dân nơi đây rất thanh bình, giản dị... Về đêm, Hội An lung linh với những đèn lồng đủ màu sắc. Du khách có thể thả bộ dọc theo những con đường ven sông rất thơ mộng, bởi ánh đèn lồng và những ngọn nến lung linh.

Được xem là thành phố lễ hội, Hội An thường xuyên tổ chức các lễ hội định kỳ nhằm thu hút du khách, bao gồm các lễ hội dân gian truyền thống, lễ hội tôn giáo… Không chỉ có ánh nến lung linh được thả trôi trên dòng sông, những chiếc đèn lồng được treo lơ lửng trong từng ngôi nhà cổ cũng đã trở thành nét đẹp đặc trưng của nơi này mà không nơi nào có được. Những chiếc đèn lồng khiến du khách gần xa, cũng như du khách nước ngoài vô cùng thích thú bởi vẻ đẹp giản dị và lãng mạn của nó. Do vậy, khi rời khỏi nơi này, ai ai cũng chọn cho mình ít nhất một cặp lồng đèn “Hội An” về làm quà cũng như làm vật trang trí trong nhà.

Đối với chị em phụ nữ sẽ dễ dàng tìm cho mình các mẫu áo dài bằng lụa tơ tằm, thêu ren, khăn lụa, nón lá... Điều đặc biệt, Hội An còn nổi tiếng với các tiệm may quần áo siêu nhanh và rẻ. Các quầy hàng lưu niệm thủ công không kém phần đa dạng đã thu hút khá đông bạn trẻ. Các quý ông thì tìm đến các quầy hàng sưu tầm đồ cổ, đồ đá, đồng…

Trái ngược với cảnh đêm, ban ngày, phố cổ Hội An với những ánh nắng vàng rực chiếu qua những tán cây, len lỏi qua các căn nhà cổ làm cho màu sắc khu phố cổ trở nên thơ mộng và giản dị hơn. Tiếng cọc cạch của những chiếc xe đạp khiến cho nhiều du khách tưởng như đang trở về với thời thơ ấu. Trong thời buổi hiện đại này, Hội An giữ được nét truyền thống này là điều không dễ. Đây là thành phố đầu tiên thực hiện thành công và hiệu quả phong trào phát động người dân đi lại bằng xe đạp. Nhờ đó, Hội An được đánh giá là thành phố yên bình nhất Việt Nam. Ngoài ra, Hội An còn có nhiều danh lam thắng cảnh như: Chùa Cầu, Hội quán Phúc Kiến, Bảo tàng lịch sử - văn hóa, các ngôi nhà cổ còn đang được bảo tồn, xưởng thủ công mỹ nghệ, Cù lao Chàm... được nhiều du khách ưa thích.

Đến Hội An không chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bởi kiến trúc của những ngôi nhà cổ xưa, mà nơi đây còn có nhiều món ăn được coi là đặc sản, đã làm ngất ngây biết bao du khách. Đó là các món bánh đập, hến trộn, cau lầu, chè bắp… ngoài ra còn có cơm gà, hoành thánh chiên, bánh bao bánh vạc, xí mà đã khiến không ít du khách phải mê mẩn.

Hy vọng rằng thành phố yên bình và cổ kính này sẽ giúp cho du khách gần xa có được chuyến du lịch vô cùng thú vị và có cơ hội khám phá nét độc đáo, hoang sơ, cổ kính của thành phố Hội An. 

 TUYẾT TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên