Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ năm 2014: Cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng

Cập nhật: 04-12-2014 | 08:28:21

Tối qua (3-12) tại Trung tâm hội nghị Lucky Square Thành phố mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ năm 2014 đã chính thức khai mạc. Tham dự lễ khai mạc có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương, các sở ngành và hơn 250 đại biểu của các tỉnh, thành, doanh nghiệp (DN) cùng hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh.

Trưng bày những sản phẩm tiêu biểu

Sau lễ khai mạc, người dân đã đến từng gian hàng triển lãm tham quan. Các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Dương được nhiều người quan tâm nhờ sản phẩm trưng bày ấn tượng như sản phẩm gốm sứ tinh xảo Hồn Việt của Công ty TNHH gốm sứ Minh Long 1, các sản phẩm sơn mài, điêu khắc…

Ông Trần Thanh Liêm (bên trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan gian hàng công nghiệp Bình Dương tại hội chợ. Ảnh: H.ÚT

Tại các gian hàng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương, khách tham quan chú ý đến sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu như bưởi Bạch Đằng (TX.Tân Uyên), bưởi Thanh Thủy (Dầu Tiếng), nấm linh chi (Dầu Tiếng). Bên cạnh đó, các sản phẩm nông nghiệp làm từ mây tre đan, lục bình cũng được khách tham quan chú ý đặc biệt bởi độ tinh xảo toát lên trong từng sản phẩm.

Tham gia hội chợ, người dân còn có dịp tham quan và chiêm ngưỡng các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Ninh Thuận… Nếu như tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Kiên Giang có nhiều gian hàng nước mắm đặc sản thì Cà Mau lại có nhiều gian hàng đặc sản về thực phẩm chế biến. Ban tổ chức cho biết hội chợ lần này có sự tham gia của trên 250 DN kinh doanh thương mại, đầu tư với gần 600 gian hàng trưng bày. Trong số đó có trên 100 gian hàng thuộc 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam tham gia trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thành tựu phát triển kinh tế, tiềm năng, sản phẩm lợi thế của từng địa phương. Sự đa dạng đó đã giúp cho hội chợ thu hút và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Anh Bùi Thanh Hải, công nhân ở phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, phấn khởi cho biết anh rất vui khi tham quan hội chợ. Nhiều sản phẩm bắt mắt người tiêu dùng, nhất là những sản phẩm hàng Việt chất lượng cao như quần áo, giày dép. Đây cũng là dịp để thanh niên công nhân trong các khu, cụm công nghiệp mua sắm và có cơ hội vui chơi sau những ngày làm việc vất vả.

Cơ hội quảng bá sản phẩm

Ông Nguyễn Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư trăn - cá sấu Ngọc Sơn, cho biết công ty tham gia giới thiệu nhiều sản phẩm như túi xách, dây nịt, ví các loại được sản xuất từ da trăn, cá sấu. Thông qua hội chợ, DN mong muốn quảng bá các sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng, qua đó góp phần cho sự thành công chung của hội chợ.

Theo ông Huỳnh Lê Lộc, đại diện Công ty Gạch ngói Đồng Nai, thông qua hội chợ lần này công ty hy vọng sẽ tìm kiếm được nhiều đối tác để phát triển dòng sản phẩm gạch ngói của mình; đồng thời liên kết phát triển thương mại ở thị trường Bình Dương, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế trong khu vực.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng hội chợ là cơ hội để DN mở rộng quan hệ hợp tác, tạo ra những giá trị, sức cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường. Hội chợ còn là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, tăng cường quan hệ thương mại, giao lưu hợp tác, liên kết, đầu tư, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu trong xu thế hội nhập khu vực và quốc tế hiện nay. Các chương trình tại hội chợ là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 tại khu vực phía Nam.

H.VĂN – Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên