Hội chợ Thời trang 2010 hướng đến môi trường

Cập nhật: 25-06-2010 | 00:00:00

Tập trung đặc tả hình ảnh cây bông, nguyên liệu chính của ngành dệt may, Hội chợ Thời trang năm nay có chủ đề "Nguyên liệu dệt - Môi trường xanh". Có 150 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm.

 

Theo Ban tổ chức, cây bông được chọn là hình ảnh đại diện vì đây là chất liệu chính tạo nên trang phục con người trong hàng trăm năm qua. Cây bông chính là giá trị khởi nguồn cho chuỗi giá trị của ngành công nghiệp dệt may với chu trình khép kín: nuôi trồng nguyên phụ liệu (cây bông), dệt vải (xơ, sợi), nhuộm, thiết kế - sản xuất, phân phối sản phẩm.

 Các mẫu áo dài Việt Nam mới sẽ được giới thiệu trong Hội chợ Thời trang. 

 

Hình ảnh cây bông cũng được dùng để thiết kế sân khấu và phông màn trong khu vực giao lưu giữa nhà thiết kế và khách hàng cho đồng bộ. Màu trắng của bông sẽ nói lên sự gắn kết giữa ngành thời trang với môi trường thiên nhiên. Trong các ngày diễn ra triển lãm, 40 em bé mặc trang phục làm bằng bông thô sơ được bố trí đứng đón khách, nhằm nhấn mạnh thêm chủ đề của hội chợ.

 

Nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành dệt may tham gia lần này như: Việt Tiến, Nhà Bè, Phong Phú, Việt Thắng, May 10... Tổng cộng có 350 gian hàng trưng bày. Theo đánh giá của ông Lê Trung Hải, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam, hội chợ là hoạt động chuyên nghiệp, giới thiệu những bộ sưu tập thời trang có khuynh hướng mới, định hướng cho thị trường.

 

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tham quan mua sắm của khách hàng, Ban tổ chức còn triển khai một số buổi hội thảo chuyên đề và chương trình biểu diễn thời trang. Hội chợ Thời trang Việt Nam diễn ra từ ngày 3 đến 9-7 tại Trung tâm Triển lãm Hoàng Văn Thụ, TP.HCM.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên