Hội Chữ thập đỏ huyện Dĩ An: Nhịp cầu nối những tấm lòng

Cập nhật: 06-05-2010 | 00:00:00

Dĩ An là một trong những đơn vị có phong trào dẫn đầu toàn tỉnh được UBND tỉnh và Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng cờ thi đua nhiều năm liền, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba...

Câu lạc bộ những người tình nguyện huyện Dĩ An tặng quà tết cho người nghèoCâu lạc bộ (CLB) Những người tình nguyện của huyện Dĩ An là một trong những mô hình hoạt động hiệu quả nhất do Hội CTĐ lập ra và dẫn dắt tận tình. CLB được thành lập từ năm 2001 với phương châm “Thương người như thể thương thân”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”... Trong suốt những năm qua, CLB Những người tình nguyện luôn là chiếc cầu nối những tấm lòng nhân ái đến với những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời còn nhiều bất hạnh trong cuộc sống.

Các thành viên trong CLB rất tận tâm, nhiệt tình và luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ vận động tiền và quà để cứu trợ các đối tượng thường xuyên và đột xuất. Nhiệt tình và tâm huyết với phong trào có Hòa thượng Thích Minh Thiện, chị Trần Thị Cúc, cô Nguyễn Thị Hoàn, chị Nguyễn Kim Hạnh, chị Nguyễn Thị Thuận, Ni sư Pháp Như, Đại đức Thích Chí Thiện, chị Nguyễn Thị Hoa, chị Hà Thị Yến Chi, Công ty Taxi Minh Giang... Những việc làm thiết thực của hội đã đi vào lòng dân, được nhân dân đồng tình, từ đó quần chúng nhân dân tự nguyện đến với hội ngày một đông hơn.

Ngoài mô hình CLB Những người tình nguyện ra còn có rất nhiều hình thức vận động phong phú, thông qua các mô hình, phong trào hoạt động sôi nổi, có sức lan tỏa rộng khắp mà Hội CTĐ Dĩ An luôn đi đầu như: Mô hình Đội xe máy cứu thương, Phong trào nuôi heo đất, Hũ gạo tình thương, Chương trình Tết vì người nghèo, Mỗi tổ chức cá nhân gắn liền với một địa chỉ nhân đạo, Tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng, công tác phòng chống giảm nhẹ hậu quả thiên tai, công tác hiến máu nhân đạo... đã giúp đỡ được hàng ngàn lượt người bớt khó khăn trong cuộc sống, hàng trăm học sinh nghèo được tiếp tục cắp sách tới trường và rất nhiều người già cô đơn, không nơi nương tựa, trẻ em lang thang, cơ nhỡ được sống trong tình yêu thương của những tấm lòng nhân ái.

Anh Từ Anh Tuấn, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dĩ An tâm sự: Người làm công tác CTĐ phải luôn nhiệt tình và hơn cả là phải có tình thương và trách nhiệm. Chính công việc này đã mang lại niềm vui cho chúng tôi mỗi ngày. Cứ một ai đó được giúp đỡ, một hoàn cảnh khó khăn nào đó được che chở, những người làm công tác từ thiện như chúng tôi lại vui và thấy hạnh phúc hơn. Vì vậy, công việc CTĐ chỉ phù hợp với những ai năng động và phải có cái tâm”.

Đến nay thì tổ chức bộ máy của hội từ huyện đến cơ sở đều được củng cố kiện toàn, phát triển rộng khắp. Các hoạt động của hội cũng rất phong phú, đa dạng, chất lượng hoạt động được nâng lên phù hợp với nguyện vọng của người dân, nhất là người nghèo. Việc kịp thời giúp đỡ người gặp khó khăn hoạn nạn lúc ốm đau, khốn khó của hội đã thể hiện được truyền thống nhân ái mang tính nhân văn cao cả ngàn đời của dân tộc Việt Nam.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên