Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Uyên Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2011-2016

Cập nhật: 23-08-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày 23-8, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Uyên tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2011-2016.

  Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Uyên trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Trong nhiệm kỳ này, Huyện Hội đề ra các chỉ tiêu: phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ hiệu quả công tác xã hội tăng 50% so với nhiệm kỳ trước; công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng tăng 50%; 100% cán bộ hội được tuyên truyền, huấn luyện; về công tác xây dựng Quỹ Nhân đạo mỗi đợt đạt từ 10 triệu trở lên, ở cấp huyện phấn đấu tồn quỹ thường xuyên trên 100 triệu đồng; để xây dựng tổ chức hội vững mạnh sẽ phấn đấu mỗi năm phát triển mới 5 - 6% số người trong độ tuổi chưa tham gia vào hội, nâng tỷ lệ tập hợp trong số người từ 16 tuổi trở lên đạt 55 - 60%.

Được biết, nhiệm kỳ 2006-2011, phong trào Hội đã đạt nhiều kết quả tốt, trở thành điểm tựa, địa chỉ tin cậy của những người khó khăn. Với phương châm “Hướng về cơ sở, bám sát thực tiễn trong chỉ đạo”, Hội đã triển khai và nhân rộng các mô hình hoạt động như: chi hội tán trợ, câu lạc bộ những người tình nguyện, hiến máu tình nguyện, phong trào nuôi heo đất… Cụ thể, hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng và hiến máu tình nguyện đạt gần 6,5 tỷ đồng; Quỹ Nhân đạo còn tồn trên 75 triệu đồng nhằm giải quyết kịp thời, tại chỗ những trường hợp thiên tai, dịch họa, trẻ em cơ nhỡ…

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động các Mạnh Thường Quân trao tặng 38 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trị giá 20 triệu đồng gồm sách vở, tiền.

 T.Thảo - K.Vân

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên