Hội Chữ thập đỏ phường Phú Lợi (TX.TDM): Đơn vị đi đầu trong hoạt động phong trào

Cập nhật: 09-08-2011 | 00:00:00

Nhiều năm liền, Hội CTĐ phường Phú Lợi luôn dẫn đầu trong các hoạt động phong trào hội ở TX.TDM. Chỉ tiêu hiến máu tình nguyện (HMTN) luôn đạt và vượt; thường xuyên có những phần quà dành cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam...  Theo bà Đoàn Thị Bạch Cúc, Chủ tịch Hội CTĐ phường, thì đó là nhờ hội hoạt động theo phương châm “mưa dầm thấm đất” và luôn hết lòng giúp đỡ khi có người cần đến mình.

 Nhờ có Hội CTĐ phường Phú Lợi mà cuộc sống của bà Ninh Thị Xuân đỡ vất vả hơn

Một trong những phong trào tiêu biểu của phường Phú Lợi chính là công tác vận động HMTN. Năm nào, phường cũng vận động đạt và vượt chỉ tiêu. Cụ thể, năm 2010, chỉ tiêu Thị hội giao cho phường 42 người, thì phường vận động được 63 người; 6 tháng đầu năm chỉ tiêu giao 22 người thì phường vận động được 37 người. Bà Đoàn Thị Bạch Cúc, cho biết lúc đầu, công tác HMTN của phường cũng gặp nhiều khó khăn.

Người được vận động đưa ra muôn vàn lý do để từ chối. Vì vậy, để người dân hiểu và tự nguyện tham gia, hội tăng cường tuyên truyền, vận động với phương châm “mưa dầm thấm đất”. Bằng nhiều hình thức thông qua các buổi sinh hoạt, buổi họp định kỳ và nhất là tuyên truyền miệng, các tuyên truyền viên giải thích cặn kẽ cho hội viên, người dân. Dần dần, mọi người hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc làm nhân đạo này nên sẵn sàng hiến những giọt máu của mình để cứu người.

Để không bị động trong công tác HMTN, hội đã thành lập 1 đội HMNĐ gồm 30 hội viên và 1 đội HMNĐ dự bị 10 hội viên nhằm chủ động tập hợp trong những trường hợp cần máu đột xuất. Bà Cúc, cho biết nhiều trường hợp bệnh nhân mổ tim tận TP.HCM cũng được các hội viên này đến tận nơi để hiến máu giúp họ được điều trị kịp thời.

Đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Ba, nạn nhân chất độc da cam ở khu phố 6, các thành viên trong gia đình ai cũng niềm nở, đón tiếp các cán bộ hội. Em ông Ba không ngớt lời cảm ơn: “4 năm nay anh tôi bị tai biến, chi phí thuốc men, tã lót... tốn giữ lắm, nếu không có Hội CTĐ phường chắc khổ lắm”. Rồi em ông Ba kể: Hàng tháng, hội cho ông Ba 10kg gạo. Thỉnh thoảng ở phường có quà gì họ cũng để dành cho ông Ba.

Hay bà Ninh Thị Xuân ở khu phố 7, mỗi lần gặp cán bộ hội, bà nước mắt giọt ngắn giọt dài. Bà nói: “Nay tôi yếu lắm rồi, không đi lại được. Chỉ mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của hội”. Bà Xuân bị loãng xương đến 70%, cột sống bị vẹo nên đau nhức liên miên. Rồi bà còn bị bệnh tim, ban đêm khó thở... Mỗi tháng tiền thuốc men hơn 2 triệu đồng do anh chị em, bà con thương tình hỗ trợ. Ngày trước bà còn bán hột vị lộn kiếm sống nhưng nay thì không thể đi lại được nên bà chỉ còn biết trông chờ vào tiền trợ cấp của Nhà nước, sự đùm bọc của hội. Thấy hoàn cảnh của bà nên hội trợ cấp thường xuyên 10kg gạo/tháng, những khi có đợt tặng quà hội đều ưu tiên dành phần cho bà.

Đây chỉ là hai trong rất nhiều hoạt động nổi bật của Hội CTĐ phường Phú Lợi nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo, tàn tật, nạn nhân chất độc da cam. Bà Cúc cho biết, chúng tôi còn mô hình đạt hiệu quả cao như: mô hình nuôi heo đất, thăm hỏi khi ốm đau, cứu trợ đột xuất... đã kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

            TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên