Hội Chữ thập đỏ tỉnh: 10 năm, vận động đóng góp trên 134 tỷ đồng hỗ trợ đối tượng khó khăn

Cập nhật: 02-04-2018 | 15:59:49

(BDO) Sáng 2-4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009-2018; tổng kết công tác hội và phong trào C, công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Liêm, Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác nhân đạo và HMTN.


Ông Nguyễn Thanh Liêm (bìa trái), Thường vụ Tỉnh
ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng bằng khen của Trung ương hội CTĐ Việt Nam cho những cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Qua 10 năm triển khai thực hiện, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp nhiệt tình của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh. Từ sự đóng góp này, Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng 388.462 phần quà cho hộ khó khăn, 1.019 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, hỗ trợ 650 người nghèo khám chữa bệnh, xây dựng mới 55 ngôi nhà CTĐ, tặng 13 con bò sinh sản cho hộ nghèo... với tổng số tiền trên 134 tỷ đồng.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng giấy khen của Ban chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017

Trong năm 2017, công tác hội và phong trào CTĐ trong tỉnh tiếp tục được củng cố, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt, vai trò của hội tiếp tục được  khẳng định. Toàn tỉnh đã vận động được 93 đợt hiến máu tình nguyện và tiếp nhận 17.779 đơn vị máu, đạt 102% chỉ tiêu được giao. Năm 2018, các cấp Hội CTĐ tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và đẩy mạnh nhân rộng các mô hình nhân đạo tiêu biểu của địa phương; phấn đấu vận động đạt 18.300 đơn vị máu từ chương trình hiến máu tình nguyện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội CTĐ tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Để giữ vững thành tích trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp Hội CTĐ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; phát huy các mô hình nhân đạo thiết thực, hiệu quả; tôn vinh, khen thưởng các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tình nguyện nhân đạo; phối hợp tổ chức các chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo.

Dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho 54 cá nhân; tặng bằng khen cho 5 tập thể, 23 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009-2018 và 112 tập thể, 141 cá nhân có thành tích trong công tác hội và phong trào CTĐ năm 2017; Ban chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen cho 40 tập thể, 132 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

HNG THUN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên