Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương thăm và tặng quà các đối tượng khó khăn tỉnh Ninh Thuận

Cập nhật: 15-04-2013 | 00:00:00

* Hội Chữ thập đỏ TP.TDM đẩy mạnh mô hình nuôi heo đất tiết kiệm

(BDO) Ngày 14-4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng và các thành viên trong Câu lạc bộ Những người tình nguyện của hội đã tổ chức đoàn đến thăm tặng quà và xe lăn cho các đối tượng khó khăn phường Đông Hải, thành phố Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Tại đây, đoàn đã tặng 100 phần quà cho 100 đối tượng nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam của phường Đông Hải. Mỗi phần quà gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì tôm, đường, sữa, dầu ăn, nước tương… trị giá 500.000 đồng/phần; đồng thời, trao tặng 15 chiếc xe lăn cho 15 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam, mỗi chiếc trị giá 2.500.000 đồng. Tổng trị giá chuyến thăm và tặng quà là 87,5 triệu đồng. Số quà trên được vận động từ bà con phật tử chùa Núi Châu Thới, TX.Dĩ An và một số Mạnh Thường Quân ở TP.TDM (BìnhDương), các tiểu thương chợ An Lạc, huyện Bình Tân (TP.HCM) đóng góp và trao tặng.

 Hội Chữ thập đỏ phường Phú Lợi khui heo đất giúp người nghèo.  ** Theo kế hoạch, năm 2013, Hội Chữ thập đỏ các xã, phường và trường học của TP.TDM (Bình Dương) tiếp tục đẩy mạnh triển khai mô hình nuôi heo đất tiết kiệm đến từng chi tổ hội nhằm gây Quỹ Nhân đạo. Quỹ Nhân đạo ở trường dùng để giúp cho học sinh nghèo hiếu học và thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn và tham gia các hoạt động xã hội. Còn ở xã, phường giúp cho người nghèo, gia đình chính sách khó khăn…

Được biết, trong năm 2012, các cơ sở hội đã tổ chức lễ khui 871 con heo đất với tổng số tiền thu được gần 220 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ xã, phường nuôi được 211 con, thu được là 89 triệu đồng; trường học nuôi được 660 con heo, với số tiền thu được trên 129 triệu đồng.

** Thực hiện chương trình xây nhà Chữ thập đỏ, năm 2012, các cấp hội Chữ thập đỏ trong tỉnh Bình Dươngđã vận động và xây tặng 44 căn trị giá gần 1,6 tỷ đồng; sửa chữa, nâng cấp 13 căn, trị giá 95 triệu đồng. Từ chương trình này, nhiều người nghèo đã có cuộc sống ổn định.

H. Thuận-V.Sang-Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên