Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Chia sẻ khó khăn bằng những hoạt động thiết thực

Cập nhật: 03-03-2021 | 09:12:53

 Những ngày đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng không ít đến đời sống của nhiều người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm, người bán vé số lẻ, người khiếm thị... Xuất phát từ sự yêu thương chia sẻ, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh đã huy động, kết nối nhiều nguồn lực để kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn...

 Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến chọn hàng hóa tại phiên “Chợ nhân đạo” đầu xuân do Hội CTĐ tỉnh tổ chức

Chia sẻ yêu thương

Với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, nhằm huy động và kết nối những trái tim nhân ái để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 gây ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, mới đây, Hội CTĐ tỉnh cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức phiên “Chợ nhân đạo” đầu xuân 2021.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh không giấu được niềm vui cho biết những ngày trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Hội CTĐ các cấp đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, chia sẻ với bà con. “Những ngày qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều bà con đã khó khăn lại càng khó khăn thêm. Thế nên, sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt, chúng tôi đã quyết định tổ chức ngay phiên chợ đầu xuân để tiếp tục hỗ trợ phần nào cho bà con trong lúc khó khăn này. Mặc dù tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, nhưng để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, Hội CTĐ đã tổ chức phiên chợ với quy mô nhỏ hơn những lần trước. Những người tham gia phiên chợ đều được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang đầy đủ, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế... ”, bà Trinh nói.

Phiên chợ được tổ chức theo hình thức phát phiếu chọn hàng miễn phí. Các mặt hàng đều do các nhà hảo tâm hỗ trợ để chia sẻ với bà con thông qua Hội CTĐ tỉnh. Nhìn hơn 20 mặt hàng tham gia phiên chợ mới cảm nhận được rõ ràng tình cảm đong đầy mà các nhà hảo tâm muốn gửi gắm đến bà con. Ngoài những mặt hàng thiết yếu, phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, như: Gạo, mì gói, dầu ăn, muối, nước mắm, nước tương, đường, bột ngọt, phiên chợ lần này còn có thêm một số mặt hàng thiết thực phục vụ bà con, như: Khẩu trang, nước sát khuẩn, dầu gội đầu, xà bông tắm, giày dép, chăn mền, quần áo, ly sứ, các loại nước ngọt... Mỗi người còn được nhận một ba lô để đựng tất cả những món hàng mình chọn mang về và để sử dụng lâu dài về sau.

Tiếp tục chăm lo

Ngoài phần quà trị giá hơn 1,7 triệu đồng, tham gia phiên chợ lần này, bà con còn được tặng thêm 200.000 đồng tiền mặt. Ai cũng vui vẻ và chia sẻ lời cảm ơn chân tình đến các nhà hảo tâm, đến Hội CTĐ tỉnh vì đã tổ chức được hoạt động ý nghĩa như thế này. Với những món hàng này, bà con có thể sử dụng trong một khoảng thời gian mà không phải mất tiền đi chợ mua sắm, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Sau khi tổ chức phiên “Chợ nhân đạo” đầu xuân này thành công, nhìn thấy bà con chọn được nhiều món hàng ý nghĩa mang về, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh tỏ ra rất phấn khởi và còn rủ chúng tôi chuẩn bị tinh thần để tiếp tục cùng tham gia phiên chợ ý nghĩa này ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Bà Trinh cho biết: “Thực hiện chủ trương của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cũng như chủ trương của tỉnh về chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong mùa dịch bệnh này, Hội CTĐ tỉnh đã và đang tiếp tục vận động các nhà tài trợ, nhà hảo tâm để có thêm nhiều phần quà, tiền mặt hỗ trợ bà con. Chúng tôi rất mong các nhà tài trợ cũng như toàn thể nhân dân cùng chung tay với tỉnh nhà để chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội để họ có được cuộc sống ngày càng ấm no và hạnh phúc hơn, không có ai bị bỏ lại phía sau”.

Không chỉ Hội CTĐ tỉnh, trong những ngày sau Tết Nguyên đán, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực chia sẻ với người dân còn khó khăn. Dù cũng bị ảnh hưởng phần nào bởi dịch bệnh nhưng các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã nhiệt tình ủng hộ tiền mặt, hàng hóa và trao những phần quà chia sẻ tình yêu thương của mình cho tất cả mọi người.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên