Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Sơ kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ

Cập nhật: 14-09-2015 | 14:34:58

(BDO) Nhằm kịp thời chia sẻ với người dân khó khăn trong và ngoài tỉnh, 9 tháng qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm chung tay đóng góp giúp đỡ người nghèo, trẻ mồ côi, người già cô đơn, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Kết quả phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân da cam 2015” đã vận động được 41.652 suất quà, trị giá 12.872 triệu đồng; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thực hiện hơn 1,8 tỷ đồng trợ giúp 7.293 lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp hội cũng đã vận động xây tặng 27 căn nhà; hỗ trợ vốn, cho mượn cây, con giống không tính lãi đối với hơn 10 ngàn lượt cán bộ, hội viên khó khăn với trị giá 17,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp hội còn vận động các đoàn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 9.000 lượt người nghèo, đối tượng chính sách và người già neo đơn; vận động mổ đục thủy tinh thể cho 604 ca bệnh mắt; duy trì các bếp ăn tình thương… với tổng giá trị 12,7 tỷ đồng.

Như vậy, 9 tháng đầu năm các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động hớn 65,8 tỷ đồng thực hiện công tác xã hội - từ thiện, giúp đỡ cho hơn 941 ngàn lượt trường hợp khó khăn trong và ngoài tỉnh.

TẤN PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên