Hội chữ thập đỏ tỉnh: Thăm và tặng quà tết cho người nghèo trong và ngoài tỉnh

Cập nhật: 25-01-2011 | 00:00:00

Nhằm giúp người nghèo, khiếm thị có thêm điều kiện vui xuân đón tết cổ truyền dân tộc, ngày 22-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã phối hợp với Tỉnh hội Phật giáo và các thành viên trong Câu lạc bộ Những người tình nguyện của hội tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người mù trong tỉnh. Tại những nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, chúc tết và tổ chức tặng quà cho bà con nghèo. Theo đó, Hội Người mù huyện Bến Cát được trao tặng 110 phần quà; Hội Người mù tỉnh 58 phần quà; người nghèo xã Tương Bình Hiệp (TX.TDM) 100 phần quà; người nghèo xã Hưng Định (Thuận An) 70 phần quà; người nghèo thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên) 22 phần quà. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, tổng trị giá chuyến thăm và tặng quà là 108 triệu đồng. Toàn bộ số quà trên do Công ty TNHH Hiển Đạt; Công ty TNHH Nhân Nghĩa; Công ty TNHH Nhật Thông và Công ty TNHH Minh Long I hỗ trợ kinh phí.

  Bà Trần Thị Liên, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà tết cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tỉnh Bình Phước

Tiếp tục thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo, người mù và nạn nhân chất độc da cam” năm 2011, ngày 23-1, Hội CTĐ tỉnh phối hợp cùng Tỉnh hội Phật giáo và các thành viên trong Câu lạc bộ Những người tình nguyện của hội tổ chức đoàn đến thăm và trao tặng 250 phần quà tết cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số

(ĐBDTTS) nghèo ở các huyện Lộc Ninh và Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Theo đó, bà con ĐBDTTS nghèo xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh được trao tặng 100 phần quà và bà con ĐBDTTS nghèo xã Minh Lập, huyện Chơn Thành được trao 150 phần quà. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, tổng trị giá là 75 triệu đồng, được vận động từ Đại đức Thích Thiện Hỉ, trụ trì chùa Nhứt Nguyên (xã Vĩnh Phú, Thuận An) và Sư cô Thích nữ Ngọc Bích trụ trì chùa Phước Thiện (xã Chánh Phú Hòa, Bến Cát).

Trước đó, đoàn cũng đã đến thăm và tặng 200 phần quà cho đồng bào dân tộc nghèo ở xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng, tổng trị giá 70 triệu đồng. 200 hộ được nhận quà lần này đều thuộc diện nghèo của xã, chủ yếu là ĐBDTTS Gia Rai, Chăm... Những phần quà này sẽ góp phần giúp bà con nơi đây có thêm điều kiện để đón một cái tết đầm ấm, ý nghĩa.

H.THUẬN - V.SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên