Hội chữ thập đỏ tỉnh: Trên 645 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 3,6 lượt triệu người

Cập nhật: 31-07-2020 | 14:30:30

(BDO) Sáng 31-7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V. Đến dự có ông Đặng Minh Hưng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; ông Lâm Văn Hòa, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Trưởng đại diện Cơ quan phía Nam Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.


2 gia đình hiến máu tình nguyện 70 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen

Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua và các cuộc vận động của Hội CTĐ tỉnh đạt trên 645 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 3,6 lượt triệu người. Hiện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh được kiện toàn gồm 24 thành viên, đại diện cho 19 sở, ngành, đoàn thể tỉnh, trong đó Hội CTĐ tỉnh là cơ quan thường trực. Trong 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, toàn tỉnh chỉ vận động và tiếp nhận được 41 đợt hiến máu tình nguyện, với 9.126/19.600, đạt 46,5% chỉ tiêu giao, tổng trị giá các hoạt động công tác xã hội nhân đạo, phòng ngừa và ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu tình nguyện đạt trên 74 tỷ đồng giúp đỡ cho 521.776 lượt người.


4 cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”


Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lâm Văn Hòa đã biểu dương những đóng góp, sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ trong toàn tỉnh. Qua đó, ông đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tiếp tục có sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để Hội CTĐ các cấp hoạt động hiệu quả. Đồng thời, ông cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ trong toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước Hội CTĐ tỉnh, giai đoạn 2020-2025.

Dịp này, toàn tỉnh có  2 gia đình hiến máu tình nguyện 70 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 4 cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”; 89 tập thể, gia đình, cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam;  21 hộ gia đình và 92 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh; 6 tập thể và 94 cá nhân nhận giấy khen của Hội CTĐ tỉnh.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên