Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Vận động giúp đỡ trên 30.860 lượt trường hợp trong “Tháng nhân đạo”

Cập nhật: 07-08-2019 | 09:26:00

 

Nhà hảo tâm trao bảng tượng trưng ủng hộ xây nhà Chữ thập đỏ cho các hộ nghèo tại lễ phát động Tháng nhân đạo 2019

 “Tháng nhân đạo” năm 2019 do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh và được đông đảo cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ tích cực hưởng ứng. Qua đó, đã thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ. Từ số tiền, hàng hóa, ngày công huy động được từ các tập thể, cá nhân trong xã hội, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã đưa ra nhiều hình thức trợ giúp, mang lại lợi ích thiết thực cho người hưởng lợi, như: Khám chữa bệnh miễn phí, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, giúp vốn buôn bán nhỏ, xây dựng sửa chữa nhà CTĐ, cấp học bổng, hỗ trợ học nghề tạo việc làm cho người nghèo, hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện…

Kết quả, trong “Tháng nhân đạo” 2019, toàn tỉnh có 30.868 lượt trường hợp nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm do Hội CTĐ các cấp vận động trao tặng; tổng trị giá thành tiền trên 9 tỷđồng, trong đó cấp tỉnh trợ giúp cho 2.362 trường hợp với số tiền hơn 1,1 tỷđồng; cấp huyện và cơ sở trợ giúp 28.506 trường hợp với số tiền 8,1 tỷđồng.

HỒNG THUẬN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên