Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát: Cầu nối lan tỏa tình yêu thương

Cập nhật: 30-09-2020 | 08:07:37

Với vai trò là tổ chức xã hội nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Bến Cát luôn tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, đơn vị và cá nhân cùng chung sức trong các hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương. Từ đó, hội đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống...

 Lãnh đạo Hội CTĐ TX.Bến Cát cùng nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà cho một địa chỉ nhân đạo trên địa bàn

 Hiệu quả từ một cuộc vận động

Cuộc vận động (CVĐ) “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” là CVĐ được Hội CTĐ TX.Bến Cát thực hiện rất hiệu quả trong thời gian gia. Ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Bến Cát, cho biết hiện nay trên địa bàn thị xã có 41 địa chỉ nhân đạo do Thị hội quản lý. Ngoài ra, ở các địa phương còn có các địa chỉ nhân đạo do Hội CTĐ xã, phường lập danh sách, vận động nguồn lực hỗ trợ hàng tháng. Những địa chỉ này là những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội được các cấp hội khảo sát, lập danh sách bao gồm: Người già neo đơn, người khuyết tật, người nghèo, bệnh nặng...

Tháng nào cũng vậy, ngoài vận động kinh phí, quà cho các chương trình khác của hội, những cán bộ Hội CTĐ TX.Bến Cát còn vận động các tổ chức, cá nhân để có nguồn lực chăm lo cho những địa chỉ nhân đạo trên địa bàn. Trong 41 địa chỉ nhân đạo do Thị hội quản lý hiện nay, có 17 địa chỉ được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng; các địa chỉ còn lại được hỗ trợ 300.000 đồng/tháng (số tiền hỗ trợ khác nhau tùy theo nguồn hỗ trợ của các đơn vị tài trợ). Ngoài ra, hàng tháng hoặc vào các dịp lễ, tết nếu có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ, các cấp hội còn tặng thêm quà để chia sẻ khó khăn với các địa chỉ nhân đạo. Tính từ đầu năm đến nay, các cấp hội trên địa bàn đã trao hơn 420 triệu đồng tiền mặt và 181 phần quà, trị giá hơn 54 triệu đồng cho 204 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn thị xã.

Lan tỏa nhiều phong trào ý nghĩa

Với sự nỗ lực của các cấp hội, hoạt động CTĐ trên địa bàn thị xã có nhiều đổi mới về phương pháp vận động, cách thức thực hiện. Nhiều chương trình, hoạt động chăm lo, chia sẻ, trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn được thực hiện hiệu quả và ngày càng lan tỏa trong xã hội như: CVĐ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, xây dựng nhà CTĐ, bếp ăn tình thương tại Trung tâm Y tế thị xã, chương trình Tháng nhân đạo...

“Với chức năng, nhiệm vụ được giao, các cấp hội trên địa bàn thị xã sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa nhằm làm tốt vai trò “cầu nối” giữa người có điều kiện với người nghèo khó để tình yêu thương chia sẻ tiếp tục được khơi dậy và lan tỏa ngày càng sâu rộng trong cộng đồng”.

(Ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Bến Cát)

Một trong những hoạt động đã được các cấp hội CTĐ trên địa bàn TX.Bến Cát thực hiện rất hiệu quả trong thời gian gần đây là “Tháng nhân đạo năm 2020” và “Phiên chợ nhân đạo 0 đồng”. Ông Nguyễn Minh Nhựt cho biết thêm, trong “Tháng nhân đạo năm 2020’’, các cấp hội đã vận động trao tặng 1.445 phần quà cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn thị xã với tổng trị giá hơn 405 triệu đồng. Cũng trong Tháng nhân đạo, Hội CTĐ còn vận động ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, đã có nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân ủng hộ hơn 14 triệu đồng, hơn 6.000 khẩu trang y tế, gần 21.000 khẩu trang vải, 1.135 chai nước rửa tay khô, trị giá quy thành tiền hơn 230 triệu đồng. Ngoài ra, để hỗ trợ cho người dân khó khăn, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Hội CTĐ thị xã đã phối hợp vận động nhà hảo tâm đặt máy ATM gạo để cấp phát miễn phí tại phường Mỹ Phước.

Hiệu quả trong các hoạt động từ thiện nhân đạo của các cấp hội CTĐ trên địa bàn TX.Bến Cát đã được khẳng định qua những việc làm và con số hỗ trợ cụ thể. Điều đáng ghi nhận là mỗi chương trình, mỗi phong trào đều được thực hiện bằng cái tâm và cả tấm lòng của người cán bộ CTĐ. Vì thế, khi những phần quà, sự hỗ trợ được trao đến tận tay người nhận đã góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng tình yêu thương chia sẻ, để lại những tình cảm ấm áp cho cả người cho và người nhận.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên