Hội Chữ Thập đỏ TX.Thuận An: 3 năm, vận động gần 19 tỷ đồng cho các hoạt động

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Thuận An vừa tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ 2011-2016. Theo đó, trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ TX.Thuận An đã tổ chức nhiều phong trào thiết thực như phụng dưỡng, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, neo đơn, tặng quà, tặng học bổng với số tiền 18,9 tỷ đồng. Trong đó, hội đã vận động thành viên các câu lạc bộ tình nguyện xây tặng 1 căn nhà chữ thập đỏ và sửa chữa 1 căn nhà cho hội viên khó khăn với tổng giá trị trên 60 triệu đồng. 10 cơ sở hội xã, phường và trường học thực hiện tốt công tác giúp nhau vượt khó thông qua các hình thức với số tiền trên 7 tỷ đồng. Từ năm 2011 đến nay, hội phối hợp với các ban ngành tổ chức chăm sóc sức khỏe hơn 4.400 lượt người với tổng kinh phí trên 5,5 tỷ đổng. Trong đó, hội mở 1 phòng khám nhân đạo và 10 điểm khám Đông và Tây y, khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 4.000 lượt bệnh nhân nghèo với tổng số tiền thuốc gần 460 triệu đồng. Hội còn tổ chức 20 đợt khám và mổ mắt miễn phí cho 497 trường hợp với kinh phí gần 1,2 tỷ đồng…

Hoạt động khám và mổ mắt miễn phí cho người già do Hội CTĐ TX.Thuận An phối hợp tổ chức

Mục tiêu của Hội CTĐ TX.Thuận An trong thời gian tới là phấn đấu thành lập mới ít nhất 3 cơ sở hội, tăng ít nhất 2% số hội viên so với hiện nay; phấn đấu đạt tổng giá trị công tác xã hội trong nhiệm kỳ vượt 15% so với nhiệm kỳ trước; 100% cán bộ, hội viên được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng tuyên truyền vận động.

Tin, ảnh: HÀ THU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên