Hội CTĐ các tỉnh miền Đông Nam bộ: Tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, phục vụ cộng đồng xã hội

Cập nhật: 27-11-2020 | 16:03:29

(BDO) Ngày 27-11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác hội và hoạt động CTĐ cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy và Hội CTĐ các tỉnh trong cụm thi đua miền Đông Nam bộ.


Hội CTĐ các tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2021

Trong năm 2020, Hội CTĐ các tỉnh trong cụm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, công tác hội và hoạt động CTĐ của các tỉnh trong cụm đạt nhiều kết quả tích cực. Các cấp Hội CTĐ trong cụm đã duy trì và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ về nguồn lực. Qua đó, Hội CTĐ các tỉnh đã  triển khai thực hiện nhiều hoạt động chia sẻ, hỗ trợ các đối tượng khó khăn. Tổng trị giá tổ chức các hoạt động hỗ trợ trong “Tháng nhân đạo - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” đạt 21,6 tỷ đồng; thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt hơn 10 tỷ đồng; thực hiện các hoạt động xã hội nhân đạo; phòng ngừa, ứng phó thảm họa đạt 472,76 tỷ đồng; hoạt động chăm sóc sức khỏe giúp hơn 1.500 ngàn lượt người với tổng trị giá đạt 95,69 tỷ đồng...

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc đã thông tin đến các đại biểu một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong năm 2020. Phát huy tính năng động, sáng tạo và tinh thần chia sẻ, tương thân tương ái, ông mong muốn Hội CTĐ các tỉnh miền Đông Nam bộ tiếp tục có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đưa công tác hội và phong trào CTĐ ngày càng phát triển, khẳng định thế mạnh của mình trong phong trào nhân đạo chung của cả nước.

Hồng Thuận

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên