Hội CTĐ Phú Giáo: Nhiều kết quả tích cực từ phong trào từ thiện

Cập nhật: 24-11-2010 | 00:00:00

Là một tổ chức xã hội làm công tác nhân đạo, những năm qua Hội Chữ thập Đỏ (CTĐ) huyện Phú Giáo luôn làm tốt nhiệm vụ tập hợp các tầng lớp nhân dân, cán bộ, hội viên tham gia hoạt động nhân đạo, góp phần thực hiện tốt chính sách xã hội và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh...

Cùng với những thành tựu chung về phát triển kinh tế - xã hội của huyện, trong những năm qua Hội CTĐ Phú Giáo đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần vào công tác chăm sóc, hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong toàn huyện. Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, trong 5 năm qua, các cấp hội luôn coi công tác xã hội là nhiệm vụ trọng tâm trong các hoạt động hội. Do vậy, các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động và tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, Câu lạc bộ Những người tình nguyện, các ngành các cấp, các đoàn thể cùng chung tay với hội chăm lo, tạo điều kiện và giúp đỡ những người khó khăn bất hạnh thông qua các hoạt động từ thiện.

 

Ông Bùi Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa trao quyết định

sở hữu căn nhà cho mẹ con chị Lê Thị Giàu

Các chương trình từ thiện mà Hội CTĐ Phú giáo đã thực hiện, gồm: Tết Vì người nghèo; phong trào tương thân, tương ái trong cộng đồng; đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng, sửa chữa và trao tặng nhà tình thương; hỗ trợ học tập, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; cuộc vận động mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo... Bên cạnh đó, hội còn xây dựng được 36 đội thanh niên xung kích CTĐ; 20 Câu lạc bộ Những người tình nguyện; 12 đội hiến máu tình nguyện; 11 đội xe máy cứu thương; 12 đội phòng ngừa ứng phó thảm họa... sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Trong 5 năm qua, Hội CTĐ Phú Giáo đã hỗ trợ, giúp đỡ hơn 40 ngàn lượt người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 11,5 tỷ đồng. Trong đó, riêng chương trình Tết Vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân da cam hội đã vận động được hơn 716 triệu đồng quà và tiền mặt giúp đỡ 5.892 lượt đối tượng. Thực hiện phong trào tương thân, tương ái trong cộng đồng, hội đã hỗ trợ và giúp đỡ 10.988 lượt trường hợp khó khăn với trị giá hơn 1,6 tỷ đồng; vận động xây dựng và trao tặng 29 căn nhà tình thương cho 29 lượt hộ nghèo, trị giá hơn 470 triệu đồng; tặng 508 phần quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; trao hơn 5.500 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trị giá gần 600 triệu đồng; vận động ủng hộ hơn 138 triệu đồng giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt ở miền Bắc, miền Trung, ủng hộ nạn nhân bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt ở các nước; vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện và đã hiến được 1.550 đơn vị máu, trị giá 403 triệu đồng; giúp đỡ hơn 2.000 lượt người khó khăn với số tiền hơn 296 triệu đồng từ cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”...

Mỗi lĩnh vực của công tác xã hội, mỗi chương trình, phong trào do Hội CTĐ phát động và thực hiện đều mang ý nghĩa tích cực, được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Từ những hoạt động này của Hội CTĐ, nhiều mảnh đời bất hạnh trong xã hội đã được kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Kết quả đó cũng đã đóng góp một phần vào sự phát triển chung của huyện Phú Giáo trong những năm qua.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên