Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Tân Uyên: “Gần cơ sở, sát hội viên”

Cập nhật: 30-07-2019 | 09:18:45

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai nhiều chương trình chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công và các hội viên là thương, bệnh binh, có cuộc sống khó khăn. Các hoạt động của Hội CCB huyện đã thể hiện rõ tinh thần nghĩa tình đồng đội, “Uống nước nhớ nguồn”, quan tâm cho lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhiều gia đình chính sách, gia đình hội viên.

 

Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên cùng các nhà hảo tâm trao tặng nhà nghĩa tình đồng đội cho CCB Mai Thành Đông, xã Bình Mỹ  

 Hơn ai hết, CBB là những người thấu hiểu những mất mát, hy sinh của các gia đình chính sách, đối tượng có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Chính vì vậy, trong giai đoạn hiện nay, Hội CCB các cấp, trong đó có Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên luôn nỗ lực quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công và đồng chí, đồng đội còn khó khăn. Để công tác chăm lo cho các đối tượng trên phát huy hiệu quả, công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên và các gia đình chính sách, người có công luôn được hội đặc biệt quan tâm.

Ông Võ Văn Sam, Chủ tịch Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên, cho biết thông qua thực hiện mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên”, Hội CCB các địa phương của huyện đã thường xuyên gần gũi, tiếp xúc với các gia đình, đối tượng để tìm hiểu các khó khăn, các ý kiến kiến nghị của hội viên để giải quyết hoặc tiếp thu chuyển đến các ban, ngành liên quan. Hội CCB huyện cũng là một trong những tổ chức tích cực phối hợp với các ban ngành, đơn vị của huyện tham gia thăm, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trong các dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm.

Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức thăm hỏi 17 lượt đối với hội viên ốm đau với số tiền 6,5 triệu đồng. Hội cũng đặc biệt quan tâm đến việc bảo đảm quyền lợi, chế độ chính sách cho CCB. Nhằm phát huy nội lực trong CCB giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện tốt mô hình “5+1” (5 hội viên khá giúp đỡ 1 hội viên khó). Tính đến nay, bằng hình thức giúp đỡ không tính lãi, các hội viên Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên đã giúp đỡ được trên 90 triệu đồng qua việc hỗ trợ cây, con giống, phân bón.

Ông Võ Văn Sam cho biết thêm, trong thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Hội CCB huyện luôn quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ của huyện. Thực hiện nội dung này, hội đã tổ chức các hoạt động nói chuyện truyền thống, phối hợp Huyện đoàn tổ chức dọn dẹp vệ sinh và thắp nến tri ân tại các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức về nguồn… Qua đó, giáo dục cho thế hệ trẻ nhận thức được giá trị to lớn những cống hiến, hy sinh của lớp người đi trước từ đó ra sức xây dựng huyện nhà phát triển giàu đẹp.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên