Hội Cựu chiến binh huyện Dầu Tiếng: Vì mục tiêu không còn hộ cựu chiến binh nghèo, khó khăn về nhà ở

Cập nhật: 15-09-2020 | 07:59:19

 Hi Cu chiến binh (CCB) huyn Du Tiếng là mt trong nhng đơn v làm tt công tác xóa h nghèo, h khó khăn về nhà cho hi viên (HV) CCB, b đội xut ngũ. Bng nhng vic làm c th, đến nay toàn hi không có h nghèo, kinh tế gia đình các HV ngày càng n định hơn…

 Hội CCB huyện Dầu Tiếng và đơn vị tài trợ trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho HV CCB Trần Xuân Thường, xã An Lập

 Ông Trương Hữu Bình, Chủ tịch Hội CCB huyện Dầu Tiếng cho biết, công tác xóa nghèo, xóa nhà tạm bợ cho HV CCB luôn được hội quan tâm thực hiện. Hiện nay, trong toàn Hội CCB huyện Dầu Tiếng không còn hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh; hộ khá, giàu hiện có 898/1.967 hộ tỷ lệ 45,7% …

Để giúp HV thoát nghèo, Hội CCB huyện Dầu Tiếng đã làm tốt công tác hỗ trợ vay vốn và giám sát nguồn vốn vay. Hội thường xuyên phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện quản lý, điều hành vốn vay từ Quỹ quốc gia về việc làm của Trung ương hội, các nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, tiếp nhận nguồn vốn từ quỹ và tiến hành giải ngân cho HV vay. Đến nay, tổng dư nợ là hơn 70,7 tỷ đồng cho 2.160 hộ vay. Theo ông Bình, nhìn chung, các tổ tiết kiệm vay vốn đã làm khá tốt các khâu bình xét hộ vay, đôn đốc hộ vay trả lãi, trả gốc và thực hiện thu lãi theo đúng hợp đồng đã ký...

Ngoài hỗ trợ vay vốn, Hội CCB huyện Dầu Tiếng đã động viên HV góp vốn giúp nhau phát triển kinh tế. Quỹ hội hiện đạt 4,2 tỷ đồng, đã hỗ trợ cho 254 HV vay để làm kinh tế gia đình, giải quyết được 315 lao động có việc làm ổn định. HV được vay vốn đã phát huy hiệu quả nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình, từng bước cải thiện đời sống, xóa nghèo bền vững, vươn lên khá giả.

Về giúp đỡ HV khó khăn về nhà ở, mới đây, được sự quan tâm của Hội CCB tỉnh và đơn vị tài trợ là Cục Hải quan Bình Dương, Công ty TNHH Lốp xe Kumho Việt Nam đã hỗ trợ 80 triệu đồng xây tặng 1 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Căn nhà được trao cho gia đình anh Trần Xuân Thường, ấp Chót Đồng xã An Lập. Hội cũng đã hỗ trợ sửa chữa 1 căn nhà cho HV Trần Ngọc Đạt, ở ấp Cỏ Trách, xã Thanh An trị giá 60 triệu đồng. Hiện nay, hội cũng đang xét đề nghị, tiếp tục vận động hỗ trợ xây nhà cho một HV tại xã Thanh An.

Bên cạnh việc giúp đỡ HV vươn lên thoát nghèo, ổn định nơi ăn chốn ở, Hội CCB Dầu tiếng còn làm tốt nhiều phong trào ở địa phương như thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), tích cực tuyên truyền, vận động CCB và nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào xây dựng NTM. Hội tổ chức lồng ghép nội dung xây dựng NTM vào các buổi sinh hoạt, tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên và của địa phương đến tận HV để tích cực hưởng ứng thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho HV, cũng như người dân ở địa phương.

 Huyện Dầu Tiếng hiện có 29 trang trại, 23 gia trại chăn nuôi heo, gà, trâu, bò và 75 ha trang trại cao su, 15 ha cây ăn trái các loại phát triển tốt trang trại do HV các chi hội CCB làm chủ. Hội CCB huyện còn nhiều HV kinh doanh dịch vụ nhà trọ, dịch vụ vui chơi, giải trí, góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi tại địa phương. Đặc biệt, hội có 5 HV là thành viên của Hội Doanh nhân CCB tỉnh.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên