Hội Cựu chiến binh phường Phú Mỹ (TX.TDM): Sôi nổi phong trào làm đường giao thông nông thôn

Cập nhật: 25-08-2010 | 00:00:00

Hiện nay, toàn phường Phú Mỹ có 81 hội viên CCB tham gia sinh hoạt. Hầu hết các hội viên đều từng tham gia kháng chiến, rèn luyện trong quân ngũ nên dù sống trong hoàn cảnh nào, họ vẫn giữ vững và phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”. Họ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo đổi mới, vào những chủ trương hợp lòng dân của Đảng và pháp luật của Nhà nước, gương mẫu tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương, nhất là việc xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, nhằm xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Từ sự đồng thuận, nhiều tuyến đường GTNT ở Phú Mỹ đang được nâng cấp, mở rộng

Đến thăm phường Phú Mỹ những ngày này, có dịp tham quan các khu phố, ở đâu chúng tôi cũng bắt gặp những con đường GTNT rộng rãi, sạch đẹp hơn trước rất nhiều. Một số tuyến đã hoàn thành đưa vào sử dụng, một số tuyến đang trong giai đoạn san ủi, thi công trải nhựa. Nhìn những con đường đang thay đổi hàng ngày theo nhịp phát triển chung của thị xã, mới thấy hết ý nghĩa của việc hiến đất, cây trồng để mở rộng đường GTNT mà các hội viên CCB ở đây đã thực hiện trong thời gian qua.

Việc tự nguyện hiến đất, cây trồng trên đất để mở rộng đường GTNT được các hội viên CCB phường Phú Mỹ thực hiện nhiều năm nay, góp phần không nhỏ cùng Nhà nước trong việc chỉnh trang đô thị. Năm 2009, Hội CCB phường đã tổ chức tu sửa, làm đẹp 3 công trình GTNT ở địa phương, thu hút hơn 140 lượt hội viên tham gia, trị giá làm lợi trên 20 triệu đồng. Song song đó, hội còn vận động hội viên tham gia đóng góp về đất đai, cây trái trên đất để làm đường GTNT với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng. Riêng từ đầu năm 2010 đến nay, hưởng ứng chương trình của Thị ủy và UBND thị xã về việc xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, làm xanh - sạch - đẹp môi trường, Hội CCB phường đã 3 lần vận động hơn 100 lượt cán bộ, hội viên và nhân dân ra quân chăm sóc tuyến đường ĐX 027 ở khu phố 1. Đây là đường kiểu mẫu do Hội CCB phường quản lý. Ngoài ra, Hội còn vận động cán bộ, hội viên đóng góp cây trái, đất đai để giải tỏa mặt bằng nâng cấp 7 tuyến đường GTNT trong phường, trị giá hơn 1,1 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Văn Trường, Chủ tịch Hội CCB phường, cho biết: “Mỗi khi Nhà nước có chủ trương làm đường GTNT ở địa phương, chúng tôi đều triển khai cho hội viên nắm bắt để hưởng ứng, đồng thời vận động hội viên chấp hành chủ trương của Nhà nước và đóng góp cho phong trào của địa phương. Nhìn chung, hội viên CCB ở địa phương có tinh thần đóng góp rất tốt, họ nhận thức được lợi ích mà các công trình GTNT mang lại đều vì mục đích chung nên mỗi khi được vận động là họ chấp hành liền...”. Điển hình như hộ ông Nguyễn Văn Hờ, hội viên CCB khu phố 3 sẵn sàng hiến hơn 50m2 đất và một số cây ăn trái trên đất để mở rộng đường. Nhìn con đường đi ngang qua nhà mình đang san ủi để chuẩn bị trải nhựa, ông Hờ vui mừng, nói: “Mình là hội viên CCB thì phải gương mẫu đi đầu để bà con thấy được mà làm theo. Lúc trước, con đường đi ngang qua đây làm bằng sỏi đỏ, chật hẹp nên rất bất tiện cho bà con, đặc biệt là vào mùa mưa. Giờ Nhà nước nâng cấp mở rộng và trải nhựa, bà con đi lại sẽ thuận tiện hơn. Thấy vậy tui cũng mừng, nên hiến một phần đất, vừa vì lợi ích chung, vừa có lợi ích của gia đình mình trong đó...”.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Khiêm, hội viên CCB khu phố 3 cũng tham gia đóng góp khoảng 30m2 đất, tường rào, cổng xây bằng bê tông kiên cố. Ông chia sẻ: “Chú ở đây lâu rồi nên thường chứng kiến cảnh mấy cháu nhỏ mùa mưa mặc áo dài trắng đi học tội nghiệp lắm. Có một số người lái xe mà không chú ý, gặp vũng nước cũng chạy phăng phăng, vậy là tụi nhỏ lãnh đủ. Thấy Nhà nước mở rộng, làm đường bê tông chú cũng mừng lắm, bà con đi lại, làm ăn buôn bán gì cũng thuận tiện, mà tụi nhỏ nó đi học cũng sạch sẽ hơn nên có chủ trương làm đường là chú chấp hành liền. Đó cũng là nghĩa vụ của mỗi người công dân Việt Nam...”.

Trong thời buổi kinh tế thị trường, có thể nói “tấc đất tấc vàng”, ấy vậy mà những hội viên CCB phường Phú Mỹ lại sẵn sàng bỏ ra hàng chục mét đất để Nhà nước mở rộng đường GTNT. Việc làm này của các hội viên CCB phường Phú Mỹ có một ý nghĩa rất lớn, rất đáng trân trọng.

HỒNG THUẬN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên