Hội cựu chiến binh phường Vĩnh Phú, Tx.Thuận An: Nhân rộng các mô hình hay, việc làm sáng tạo

Cập nhật: 25-12-2015 | 08:15:07

Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An đã xây dựng những mô hình thiết thực gắn với các phong trào thi đua yêu nước và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Theo ông Ngô Công Học, Chủ tịch Hội CCB phường Vĩnh Phú, những phong trào nổi bật của hội thời gian qua là phong trào “CCB gương mẫu” và phong trào “CCB xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng”. Trong năm 2015, hội đã vận động vào Quỹ tương trợ 123 triệu đồng hỗ trợ cho 30 lượt hội viên vay phát triển kinh tế, chuyển đổi ngành nghề, tạo việc làm cho hội viên, con em CCB. Hội cũng đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thành lập tổ vay vốn, trong năm đã giải quyết cho 36 CCB vay với tổng số tiền 681 triệu đồng để làm kinh tế… Đến nay, cơ bản hội không còn hội viên nghèo, qua bình xét, khảo sát, toàn hội có 97 hộ CCB có kinh tế mức khá trở lên.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “CCB chung sức xây dựng nông thôn mới”, hội viên Hội CCB phường Vĩnh Phú luôn gương mẫu đi đầu trong ủng hộ tiền, góp ngày công lao động. Các chi hội đã tổ chức nhiều đợt ra quân làm đường giao thông đô thị, thu gom rác thải, khai thông dòng chảy chống ngập úng, chung tay với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ mô hình “CCB tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT)” đã xuất hiện nhiều gương điển hình trong công tác tham gia giữ gìn ANTT khu phố. Có thể kể đến như CCB Lê Quang Hưng (Tổ phó Tổ bảo vệ dân phố), CCB Nguyễn Văn Thông… nhiều lần phối hợp với công an địa phương, tổ bảo vệ và lực lượng dân quân tự vệ, ngăn chặn, xử lý nhiều vụ cờ bạc, tranh chấp, trộm cắp, cướp giật trên địa bàn. Với các mô hình “Khu phố CCB tự quản”, “Đoạn đường CCB tự quản”, Hội CCB phường đã tổ chức ra quân tuyên truyền cho các hộ kinh doanh hai bên đường tuân thủ không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường; mỗi khi tham gia giao thông, đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm, tuân thủ Luật Giao thông đường bộ…Ngoài ra, phát huy vai trò nêu gương, nhiều hội viên CCB đã đi đầu trong công tác vận động tuyên truyền, phối hợp với Đoàn thanh niên phường thực hiện chương trình “Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”…

Ông Ngô Công Học cho biết: “Trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhân rộng các mô hình, việc làm sáng tạo thông qua các phong trào, hành động thiết thực và hiệu quả để tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

 

TRẦN THƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên