Hội Cựu chiến binh tỉnh: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Cập nhật: 20-06-2019 | 10:23:43

* Hội Cựu chiến binh Phú Giáo: Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI

 Sáng 19-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh hội lần thứ 6, khóa VI (mở rộng) nhằm sơ kết kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Thời gian qua, phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát nghị quyết, kế hoạch, nhiệm vụ công tác của hội và nghị quyết, nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; thực hiện tốt phong trào đoàn kết, vận động các thế hệ CCB phát huy bản chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở. Cán bộ, hội viên CCB đã gương mẫu thực hiện các phong trào ở địa phương, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ... Các cấp hội thường xuyên duy trì các nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ hội, vốn xoay vòng và các nguồn vốn vay ưu đãi khác với tổng dư nợ trên 143 tỷ đồng, giúp cho hơn 8.300 lượt hộ CCB vay làm kinh tế, cải thiện đời sống. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã vận động xây dựng được 2 căn nhà nghĩa tình đồng đội, trị giá 163 triệu đồng cho các hộ khó khăn về nhà ở...

Từ nay đến cuối năm, Hội CCB các cấp sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” và thực hiện tốt nhiều mô hình hiệu quả, như: Mô hình “Tổ tự quản an ninh”, “Con đường, đoạn đường tự quản của CCB”...

l Sáng cùng ngày, Hội CCB huyện Phú Giáo đã tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI giai đoạn 2014-2019. Trong giai đoạn 2014- 2019, cán bộ, hội viên CCB trong huyện đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cụ thể, trong 5 năm qua, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện Phú Giáo đã cung cấp cho công an nhiều tin có giá trị và tham gia bắt giữ nhiều tội phạm, tham gia hòa giải 763 vụ việc, trong đó hòa giải thành 625 vụ. Bên cạnh đó, các cấp hội còn làm tốt vai trò là đại diện pháp lý, giúp cho 1.503 lượt hội viên được vay vốn từ các nguồn vốn để làm kinh tế có hiệu quả... Ngoài ra, các cấp hội còn làm tốt công tác phối hợp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Với những kết quả đạt được, hàng năm có 100% chi hội, hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa đạt từ 99% trở lên.

Đại hội đã hiệp thương cử 16 đại biểu đi dự đại hội cấp tỉnh. Dịp này, có 4 tập thể, 7 cá nhân được nhận bằng khen của Hội CCB tỉnh; 10 tập thể, 17 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện Phú Giáo vì đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014-2019.

THU THẢO - T.T.THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên