Hội Cựu chiến binh tỉnh: Đẩy mạnh thi đua “cựu chiến binh gương mẫu”

Cập nhật: 26-06-2019 | 09:08:41

 Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh vừa tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua các cấp Hội CCB trên địa bàn tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát nghị quyết, kế hoạch, nhiệm vụ công tác của hội và nghị quyết, nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Cụ thể, với phong trào đoàn kết, vận động các thế hệ CCB phát huy bản chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở, các cán bộ, hội viên đã gương mẫu thực hiện các phong trào ở địa phương; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ... Các CCB động viên nhau nêu cao ý chí tự lực, tự cường, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững. Các cấp hội thường xuyên duy trì các nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách - xã hội, quỹ hội, vốn xoay vòng... và các nguồn vốn vay ưu đãi khác với tổng dư nợ trên 143 tỷ đồng, giúp cho hơn 8.300 lượt hộ CCB vay làm kinh tế cải thiện đời sống...

Để công tác hội ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, trong 6 tháng cuối năm, Hội CCB các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” cũng như tiếp tục thực hiện và nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả như mô hình “Tổ tự quản an ninh”, “Con đường, đoạn đường tự quản của CCB”...

T.L

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên