Hội Cựu chiến binh tỉnh: Tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh từ cơ sở

Cập nhật: 19-07-2021 | 10:31:53

Những ngày qua, lực lượng cựu chiến binh (CCB) tham gia các tổ tự quản ở cơ sở, tổ phòng, chống dịch Covid-19 cấp xã, phường (gọi tắt là Tổ Covid cộng đồng) đã rất tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như vận động các nguồn lực hỗ trợ người dân khó khăn


Cán bộ Hội CCB tỉnh và TP.Dĩ An nhắc nhở người dân thực hiện Chỉ thị 16 tại khu phố Nhị Đồng, TP.Dĩ An

Ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, cho biết đến nay Hội CCB các cấp có 813 thành viên tham gia Tổ Covid cộng đồng, 164 hội viên tham gia trực chốt, 128 hội viên làm tổ trưởng và 307 hội viên trực phục vụ và tham gia công tác hậu cần ở các khu cách ly, phong tỏa y tế tạm thời. Ngoài ra, Hội CCB còn vận động tình nguyện viên đủ sức khỏe trực tiếp tham gia công tác, phòng, chống dịch bệnh.

Trong những ngày qua, Hội CCB các cấp đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền đến người dân về tình hình dịch bệnh cũng như vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trên cơ sở số liệu báo cáo của các tổ chức hội về việc triển khai thực hiện tham gia Tổ Covid cộng đồng, Thường trực Tỉnh hội phối hợp chia sẻ kinh nghiệm, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các địa bàn. “Để góp phần kiềm chế, đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh, Thường trực Hội CCB tỉnh đã đề nghị hội các cấp, hội viên chấp hành tốt các quy định và phát huy trách nhiệm, nêu cao tinh thần gương mẫu của người lính trong thực hiện các nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền địa phương. Trước mắt là tập trung thực hiện nghiêm chỉ thị, quy định của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tăng cường giám sát, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương, bảo đảm an toàn giao thông và phòng, chống tệ nạn, tội phạm tại các cơ sở. Tất cả hướng đến ổn định an ninh trật tự, kêu gọi người dân an tâm, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh”, ông Liêm cho biết.

Được biết, nhiệm vụ cụ thể của các thành viên trong Tổ Covid cộng đồng là hàng ngày phối hợp với các tổ viên khác đi từ ngõ, nắm tình hình các gia đình của hội viên cũng như người dân ở khu phố. Tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại từng hộ gia đình; yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, tự đo thân nhiệt hàng ngày. Cung cấp số điện thoại đường dây nóng và yêu cầu người dân chủ động khai báo y tế khi bản thân hoặc người trong gia đình có biểu hiện sốt, ho, ốm hoặc các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh. Các hội viên CCB cũng giám sát, phát hiện và báo cáo ngay bằng điện thoại cho chính quyền địa phương và y tế tuyến xã những trường hợp nghi mắc Covid-19 phát hiện được tại các hộ gia đình để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời. Hội viên CCB phát hiện báo cáo các cấp có thẩm quyền những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, tập trung đông người; trợ giúp chính quyền khi có ca bệnh liên quan ở địa bàn mình phụ trách. Các thành viên tổ tự quản, Tổ Covid cộng đồng cũng thực hiện các nhiệm vụ khác phù hợp với khả năng do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cùng cấp phân công… Các hoạt động ở cơ sở được thường xuyên cập nhật tình hình, báo về Văn phòng Tỉnh hội để kịp thời nắm bắt thông tin phản ánh với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

Các hội viên CCB cũng giám sát, phát hiện và báo cáo ngay bằng điện thoại cho chính quyền địa phương và y tế tuyến xã những trường hợp nghi mắc Covid-19 phát hiện được tại các hộ gia đình để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên