Hội Cựu chiến binh tỉnh: Xuất hiện nhiều cách làm hay qua học tập và làm theo gương Bác

Cập nhật: 04-10-2010 | 00:00:00

Một trong những điểm nổi bật qua 4 năm thực hiện CVĐ trong Hội CCB tỉnh là Tỉnh hội đã thường xuyên tổ chức quán triệt từng bước CVĐ, 100% cán bộ, hội viên qua học tập đã nhận thức sâu sắc về nội dung cơ bản cùng giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, tấm gương vĩ đại Hồ Chí Minh. Qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức học tập, rèn luyện trong cán bộ, hội viên. Các phong trào tổ chức kể những mẩu chuyện về Bác và những tấm gương điển hình học tập và làm theo gương Bác phát triển sôi nổi, sâu rộng. Hầu hết ở cấp cơ sở đến huyện, thị đều tổ chức kể những mẩu chuyện về Bác cho mọi người cùng nghe, cùng học tập. Trong đó, nổi bật nhất là Hội CCB xã An Bình (Dĩ An), Hội CCB thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo)...

Qua những cuộc thi kể chuyện về tấm gương học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều cách làm tuy rất đời thường nhưng tạo ấn tượng sâu sắc trong hội viên. Đó là bà Lê Thị Châu, hội viên CCB xã Tân Bình (Tân Uyên) thấy dây điện hạ thế bị đứt, dù tuổi cao sức yếu nhưng vẫn kiên trì đứng gác để báo cho mọi người và phương tiện qua lại an toàn, rồi sau đó tìm cách báo cho điện lực cử nhân viên xuống khắc phục sự cố. Đó là tấm gương sáng của CCB Bùi Xuân Tự (ấp Nội Hóa 1, xã Bình An, Dĩ An). CCB này là tấm gương vượt khó vươn lên chính mình. Đến nay, CCB Xuân Tự có doanh nghiệp riêng chuyên sản xuất vật liệu xây dựng và vận chuyển san lấp mặt bằng. Tuy chưa phải là giàu sang trong ấp nhưng CCB này đã giúp nhiều người khó khăn trong ấp vay tiền không lãi để lắp công-tơ điện phục vụ sinh hoạt. Ông cũng tự bỏ tiền ra đầu tư hệ thống đèn đường trong xóm, ấp. Ngoài ra, đã có nhiều lần ông tự lái xe đưa những người bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo trong ấp đến bệnh viện nhưng không hề nhận đồng xu nào. Cách làm của hội viên này đã tạo ấn tượng sâu sắc cho nhân dân trong ấp Nội Hóa 1, xã Bình An, huyện Dĩ An.

Trong 4 năm thực hiện CVĐ, hội viên CCB tỉnh luôn phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong cách nghĩ, cách làm, cách sống nên ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay trong nhiều lĩnh vực từ phát triển kinh tế gia đình đến góp phần bảo vệ an ninh trật tự xã hội. Cụ thể như CCB Nguyễn Xuân Lơ, thương binh 2/4, ngụ xã Chánh Mỹ, TX.TDM. Qua học tập và làm theo gương Bác, hội viên này luôn giữ vững phẩm chất “tàn nhưng không phế”, tự vươn lên phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng và trở thành tấm gương làm kinh tế giỏi cấp tỉnh. Trong năm 2009, CCB Xuân Lơ còn là tấm gương tiêu biểu, được báo cáo điển hình tại Hội nghị những người có công tiêu biểu toàn quốc do Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức.

Qua thực hiện CVĐ này, Hội CCB tỉnh còn phát động rộng khắp phong trào treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng đến 100% hội viên; mỗi Hội CCB cơ sở thực hiện một công trình để tưởng nhớ tới Bác, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển. Qua những phong trào này, toàn tỉnh đã xuất hiện hàng trăm tuyến đường trong xóm, ấp, khu phố là tuyến đường kiểu mẫu (sạch, đẹp, thông thoáng) do CCB quản lý. Phong trào “Trồng cây nhớ Bác”, treo ảnh Bác Hồ nơi trang trọng được phát triển rầm rộ trong hội viên. Riêng trong năm 2010, Tỉnh hội CCB đã tập huấn và tạo điều kiện cho 100% cán bộ, hội viên được học tập chuyên đề “Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”.

Với chương trình hành động cụ thể của toàn hội nhìn thấy rõ nhất là đóng góp ý kiến có trách nhiệm cao vào văn kiện đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc của Đảng lần thứ XI. Chủ tịch Hội CCB tỉnh Phan Văn Đương, nhận định: “Qua 4 năm triển khai thực hiện CVĐ, hội viên CCB toàn tỉnh đã có những chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động, có trách nhiệm cao trong việc thực hiện 7 nhiệm vụ và 5 chuyên đề của hội. Đây là yếu tố quan trọng để Tỉnh hội vươn lên mạnh mẽ, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh”.

Q.ĐẠO - H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên