Hội Cựu chiến binh TP.Thủ Dầu Một: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Cập nhật: 08-12-2015 | 08:01:40

Quán triệt và thực hiện lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” trong Hội Cựu chiến binh TP.TDM đã thực sự phát huy tác dụng, khơi dậy nguồn nội lực từ lực lượng hội viên.

Hội Cựu chiến binh TP.TDM hiện có 2.436 hội viên tham gia sinh hoạt tại các chi, tổ hội cơ sở. Kết quả đánh giá năm 2015 có 99,6% hội viên gương mẫu. Bằng nhiều hình thức khai thác, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, Hội Cựu chiến binh TP.TDM đã đứng ra tín chấp với nhiều tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn tạo điều kiện giải quyết cho 442 hội viên được vay vốn với tổng dư nợ 6,3 tỷ đồng. Nguồn vốn này đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhiều hộ gia đình hội viên.

Đạt được thành tích trên là nhờ trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Ban Chấp hành hội luôn nhận thức đúng đắn vị trí, vai trò quan trọng của công tác chính trị, tư tưởng và rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng cho hội viên; tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, hội viên luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành nghiêm các quy định, đoàn kết và giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Tổ chức hội luôn được củng cố, kiện toàn, 100% cán bộ hội được bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận và năng lực công tác.

KIM CHI  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên