Hội Cựu chiến binh TP.Thủ Dầu Một: Gương mẫu trong phong trào giữ vững an ninh trật tự

Cập nhật: 16-07-2020 | 09:49:20

Hội Cựu chiến binh (CCB) TP.Thủ Dầu Một hiện có 15 hội cơ sở trực thuộc gồm 14 phường và một cơ sở tại Chi cục Thuế TP.Thủ Dầu Một với 2.692 hội viên. Hội viên là đảng viên có 1.223 người, chiếm tỷ lệ 45,43%, trong đó có 622 người tham gia công tác ở địa phương. Đây cũng là lực lượng tích cực trong việc triển khai thực hiện các phong trào của hội.

Ông Nguyễn Đức Mưu, Chủ tịch Hội CCB TP.Thủ Dầu Một, cho biết với tinh thần gương mẫu của CCB, hội viên ở các cơ sở luôn tích cực tham gia những hoạt động thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh ninh trật tự, xây dựng đời sống đô thị văn minh, hiện đại.

Hoạt động của hội nhằm đoàn kết vận động các thế hệ CCB phát huy truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”. Hội đã xây dựng 145 tuyên truyền viên và 50 tổ nắm bắt dư luận xã hội, kịp thời phản ảnh 38 ý kiến gửi đến các cơ quan chức năng xem xét. Tổ chức hệ thống tuyên truyền phổ biến pháp luật với 15 câu lạc bộ và 124 thành viên. Lực lượng nòng cốt có 574 hội viên sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống đột xuất xảy ra. Hội viên tích cực tham gia các CLB phòng chống tội phạm, CLB chủnhàtrọ, tổhòa giải, tổcảm hóa đối tượng.

Một việc làm đáng ghi nhận và trân trọng là mô hình 3 trên 1, tức là 3 hội viên CCB nhận giúp đỡ một người phạm tội hoàn lương tái hòa nhập công đồng. Có 420 hội viên đang tham gia mô hình này. Ngoài ra còn các mô hình hay khác như: Thực hiện văn minh, tiết kiệm trong việc hiếu hỉ, tấm lòng vàng CCB, giáo dục thế hệ trẻ tại các trường học, tuyến đường kiểu mẫu văn minh xanh sạch đẹp, các hộ kinh doanh tự quản không lấn chiếm lòng lề đường vỉa hè, CCB thành phố tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, câu lạc bộ tình nguyện cứu người khi xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn…

Về công tác liên tịch, hội đã phối hợp Công an thành phố tổng kết Chương trình phối hợp số 4 giữa Bộ Công an và Trung ương Hội CCB Việt Nam giai đoạn 2014-2020 về nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự đất nước trong tình hình mới. Hội vận động cán bộ, hội viên tham gia tốt các phong trào của địa phương, như hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, đồng bào khó khăn do hạn hán ở miền Tây với số tiền hơn 124 triệu đồng…

Từ đầu năm đến nay, hội đã phối hợp hòa giải thành 50/62 vụ tranh chấp, mâu thuẫn, có 120 lượt người tham gia, góp phần vun đắp tình làng, nghĩa xóm. Cảm hóa 15 đối tượng, cung cấp 12 nguồn tin cho công an. Phối hợp tuần tra, canh gác 375 cuộc có 825 lượt hội viên tham gia. Tham gia giải quyết 7 vụ, tạm giữ 12 đối tượng trộm cắp, gây rối trật tự công cộng giao công an xử lý.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên