Hội Cựu chiến binh TX.Thuận An: Giới thiệu 115 hội viên vay trên 4,2 tỷ đồng phát triển kinh tế gia đình

Cập nhật: 14-11-2019 | 07:54:10

 Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Cựu chiến binh TX.Thuận An đã giới thiệu và giải quyết cho 115 hội viên vay các nguồn vốn ưu đãi như vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn quỹ tín dụng nhân dân với tổng số tiền trên 4,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp hội đã vận động hội viên khá giúp hội viên khó khăn bằng nhiều hình thức, như hỗ trợ vốn không lấy lãi hơn 320 triệu đồng; phát động xây dựng quỹ tương trợ trong hội viên… Qua nguồn vốn này, các cơ sở hội đã giúp 338 hội viên vay xoay vòng không lấy lãi với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Cùng với đó, từ đầu năm đến nay các cấp hội đã tổ chức thăm hỏi 162 lượt hội viên ốm đau, hoạn nạn với số tiền 44 triệu đồng; trao tặng 63 phần quà cho hội viên bị bệnh hiểm nghèo và hội viên khó khăn với số tiền gần 35 triệu đồng; tặng 5 sổ “Tấm lòng vàng cựu chiến binh” với số tiền gần 19 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh thị xã còn phối hợp cùng địa phương và gia đình tổ chức lễ tang và phúng viếng 19 hội viên qua đời với số tiền 47 triệu đồng; trao tặng trên 180 phần quà cho học sinh nghèo, con cựu chiến binh học giỏi và con cựu chiến binh, cựu quân nhân khó khăn trong năm học 2019-2020…

Nhờ làm tốt công tác giảm nghèo, đến nay toàn hội còn 1 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo theo tiêu chí của tỉnh.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên