Hội Cựu chiến binh xã Bình Chuẩn (Thuận An): Tích cực trong các hoạt động phong trào

Cập nhật: 03-11-2010 | 00:00:00

Thực hiện lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thời gian qua, hoạt động của Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Bình Chuẩn được các hội viên (HV) nhiệt tình hưởng ứng, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn hội, góp phần đưa hội trở thành đơn vị điển hình của huyện Thuận An.

Tính đến nay, Hội CCB xã Bình Chuẩn có 151 HV, tuy nhiên trong số đó có đến 55 HV là đảng viên. Nhờ phát huy tốt tính Đảng trong các hoạt động phong trào nên Hội CCB xã Bình Chuẩn đã đạt được nhiều thành tích tốt, nhất là vận động nhân dân trong xã tham gia tích cực các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Trong phong trào làm đường giao thông nông thôn, các HV CCB xã đã góp phần đưa Bình Chuẩn trở thành đơn vị dẫn đầu của huyện Thuận An và tỉnh Bình Dương. Cụ thể là từ năm 2005 đến nay, các HV CCB đã vận động nhân dân và các doanh nghiệp sửa chữa và nâng cấp 11 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài trên 4,2km, kinh phí trên 287 triệu đồng. Riêng 9 tháng năm 2010, hội đã vận động nhân dân đóng góp sửa chữa 6 tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã với chiều dài 1,6km, kinh phí 102 triệu đồng.

Một thành tích đáng ghi nhận khác của Hội CCB xã Bình Chuẩn là các HV đã tích cực tham gia các cuộc tuần tra, canh gác, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Từ đầu năm 2010 đến nay, đã có trên 300 lượt HV tham gia trên 150 cuộc tuần tra cùng các ngành chức năng. Kết quả đã giải tán 31 vụ gây rối trật tự công cộng, truy bắt 43 vụ trộm cắp, cướp giật và bắt được 49 đối tượng tội phạm, góp phần giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. Ngoài ra, hội còn kết hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã thực hiện tốt công tác liên tịch, giáo dục cảm hóa trên 70 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trở thành người tốt để hòa nhập cộng đồng. Riêng phong trào phát triển kinh tế gia đình, hội luôn quan tâm giúp đỡ HV tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi nhằm nâng cao đời sống cho HV. Tính đến nay, có 55% HV có mức sống khá và giàu, còn lại là số HV có mức sống trung bình.

Theo ông Nguyễn Huỳnh Long, Chủ tịch Hội CCB xã Bình Chuẩn, có được những thành tích này là nhờ sự tích cực của từng HV trong các hoạt động phong trào. Các thành viên trong hội, nhất là các cán bộ hội ở ấp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước tập thể, gương mẫu, giữ vững đoàn kết và luôn năng động, sáng tạo trong điều hành hoạt động ở ấp. Ngoài ra, từ khi phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhận thức của cán bộ HV được nâng lên rõ rệt; các hoạt động phong trào thi đua của hội được các HV hưởng ứng tích cực và ngày càng đi lên, góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự, tô đẹp thêm truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”.

N.NGUYÊN - S.TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên